Cách ghi hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng 2013

11/03/2013 15:12

(Baonghean) - Năm nay mẫu hồ sơ đăng ký dự thi khác với mẫu hồ sơ đăng ký dự thi năm 2012 ở mục 4 và mục 14. Mẫu hồ sơ đăng ký dự thi năm 2012 có 14 mục thì năm nay có 16 mục.

Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2013 quy định thêm các đối tượng được dự thi đại học, cao đẳng hệ chính quy. Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề; các thí sinh cao đẳng hoặc đại học chưa đủ 36 tháng tính từ ngày tốt nghiệp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề hoặc cao đẳng thì muốn học liên thông lên cao đẳng, đại học phải đăng ký dự thi trong kỳ thi tuyển sinh cao đẳng đại học như các thí sinh khác.

Các em phải khai hồ sơ đầy đủ 16 mục và chú ý nhất là đối với học sinh liên thông là ở mục 4, các em đánh dấu vào mục “Tôi là đối tượng dự thi liên thông” và mục 14 là các em phải khai tên trường trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, cao đẳng đã học và năm tốt nghiệp. 14 mục còn lại không khác gì năm 2012. Ngoài ra đặc biệt lưu ý mục 2 và mục 3. Những thí sinh đăng ký vào trường tổ chức thi thì chỉ khai mục 2, gồm những thông tin về trường dự thi, khối thi, mã ngành đào tạo, ký hiệu trường... Những thí sinh có nguyện vọng học ở các trường không tổ chức thi thì phải ghi thêm mục 2, 3 nhưng mục 2 chỉ ghi tên trường, ký hiệu trường, khối thi, không khai mã ngành. Đây là những lưu ý cơ bản khai trong các mục hồ sơ đăng ký dự thi.

Theo lịch công tác tuyển sinh, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 11/3 đến hết ngày 11/4, sau đó nếu em nào còn có nguyện vọng thì có thể nộp trực tiếp tại các trường đại học, cao đẳng có tổ chức thi tuyển sinh từ ngày 12/4 đến hết ngày 19/4.


Thanh Tường (Tổng hợp)

Cách ghi hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO