Cách loại bỏ thuốc trừ sâu dính trên trái cây và rau

Chất độc từ thuốc trừ sâu dính vào trái cây và rau có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nếu liên tục ăn phải. Để ngăn ngừa những nguy cơ đối với sức khoẻ do các hóa chất độc hại trong thuốc trừ sâu, thì cần rửa trái cây và rau đúng cách.

 

Dưới đây là những lời khuyên để loại bỏ thuốc trừ sâu dính trên bề mặt thực phẩm:

1. Ngâm với xà phòng diệt khuẩn

Có những loại xà phòng sử dụng an toàn để rửa rau và trái cây. Có thể ngâm trái cây và rau vào nước đã cho một vài giọt xà phòng, trong 5 phút hoặc ít hơn. Sau đó, rửa lại dưới vòi nước chảy cho sạch hết xà phòng và bụi bẩn còn sót lại.

2. Ngâm nước muối

Ngâm nước muối với những loại trái cây và rau như ổi và nho trước khi ăn sẽ giúp loại bỏ vi trùng và bụi bẩn. Ngay cả thuốc trừ sâu dính vào cũng có thể được loại bỏ bằng cách này.

3. Gọt vỏ

 

Phương pháp này cũng hiệu quả, nhưng đôi khi vỏ trái cây và rau có chứa chất dinh dưỡng rất có lợi. Bạn có thể gọt vỏ trái cây thật cẩn thận trước khi ăn.

4. Ngâm nước ấm

Chuẩn bị một tô nước ấm, sau đó ngâm trái cây hoặc rau vào đó. Chỉ trên dưới một phút, cho đến khi thuốc trừ sâu hòa tan khỏi bề mặt trái cây. Sau đó rửa sạch lại với nước.

5. Ngâm nước dấm

Có thể pha nước dấm bằng cách thêm một vài thìa dấm vào nước. Có thể thay dấm bằng nước cốt chanh. Ngâm trái cây hoặc rau trong 2-3 phút, sau đó rửa sạch.

Theo Dantri

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.