Cảm nhận về một buổi chiều ở đền vua Quang Trung

30/09/2012 21:13

Nhà em ở thành phố Vinh nhưng do chưa có điều kiện nên em chưa được đến đền Quang Trung – ngôi đền thờ người anh hùng áo vải

(Baonghean.vn)- Nhà em ở thành phố Vinh nhưng do chưa có điều kiện nên em chưa được đến đền Quang Trung – ngôi đền thờ người anh hùng áo vải nằm dưới chân núi Dũng Quyết. Hôm nay , nhân dịp tết Trung thu năm 2012, em được các bác , các cô , các chú ở báo Nghệ An tặng cho một chuyến đi để tham quan và tìm hiểu đến đền vua Quang Trung.

Xuất phát từ báo Nghê An(phường Hưng Phúc) , chúng em , các bác và các cô chú được xe khách chở đến ngôi đền ở núi Dũng Quyết , nằm cạnh dòng sông Lam và cây cầu Bến Thủy. Trên đường đi , em thấy rất nhiều cảnh vật rất đẹp mà em chưa từng được thấy. Những đoạn đường dẫn lên núi đềudốc và có những khúc cua khiến chúng tôi hơi choáng ngợp. Khi lên đến sân đền , đứng từ đây có thể nhìn được toàn cảnh của thành phố Vinh. Khi vừa bước vào đền , em đã cảm thấy được sự uy nghi và trang nghiêm của không gian tâm linh của ngôi đền .

Khi được bước vào trong trung điện của ngôi đền để thắp nén hương thơm trước anh linh của vị vua Quang Trung , em cảm thấy rất xúc động và biết ơn trước công lao thống nhất đất nước và đuổi giặc ngoại xâm của Người. Không chỉ được ngắm cảnh đẹp của nơi rừng núi và thắp hương bày tỏ lòng thành kính với vua Quang Trung , em và mọi người còn được nghe cô thuyết minh viên kể về cuộc đời của vua và những câu chuyện về việc xây dựng đền , giúp em hiểu hơn về lịch sử của nước nhà nói chung và về vị vua Quang Trung – Nguyễn Huệ nói riêng.


Đây quả thật là một chuyến đi bổ ích đối với em . Em vô cùng biết ơn trước công lao chống giặc ngoại xâm của vị anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ. Chúng em có cuộc sống như ngày hôm nay có một phần công lao của vua Quang Trung . Vì vậy , để đền đáp công ơn lớn lao của vua Quang Trung , em sẽ cố gắng học tập thật tốt và tu dưỡng đạo đức để lớn lên xây dựng non sông Việt Nam ngày càng giàu đẹp cũng như vua Quang Trung đã cố gắng xây dựng nước nhà để chúng em có cuộc sống như ngày hôm nay.


Đậu Huy Minh - 5 E- (Trường TH Lê Mao)

Cảm nhận về một buổi chiều ở đền vua Quang Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO