Cần cải thiện chất lượng điện ở 2 xóm của xã Yên Hợp (Quỳ Hợp)

02/03/2012 14:22

(Baonghean) Xóm Cồng và xóm Trọng Cánh có khoảng 200 hộ dân, trước đây mạng lưới điện do HTX quản lý, sửa chữa kịp thời, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Tuy nhiên, từ giữa năm 2010, điện được chuyển qua Chi nhánh điện Quỳ Hợp trực tiếp quản lý. Thay vì cử cán bộ khảo sát, hiện trạng để từng bước đầu tư, hiện nay đã bàn giao cho ngành điện quản lý và chi nhánh đã thuê lại một số cán bộ xóm, xã đi thu tiền điện hàng tháng. Điều đáng nói là cả trước đây cũng như hiện nay, tình trạng điện quá yếu, nhất là vào giờ cao điểm, các hộ dân không nấu cơm, đun nước được và đêm thì phải thắp đèn dầu. Sau nhiều lần kiến nghị không được, tháng 9/2011, người dân đã báo cáo với UBND xã và đồng loạt không nạp tiền điện.


Trước tình hình trên, chi nhánh điện đã gửi hợp đồng điện xuống cho dân, trong đó ghi đầy đủ quyền hạn của bên bán điện lẫn bên mua điện. Tuy nhiên, sau khi hợp đồng điện được ký lại thì chất lượng "cung" điện vẫn không thay đổi, vào giờ cao điểm đèn điện vẫn leo lét không dùng được, chỉ đủ sáng từ 23 giờ đêm đến 4 giờ 30 phút sáng ngày hôm sau.


Từ tháng 10/2011 đến nay, người dân 2 xóm vẫn tiếp tục phải dùng nến và đèn dầu để sinh hoạt và học hành.


Thực trạng này không chỉ diễn ra ở 2 xóm trên, để giải quyết nhanh chóng và triệt để không thể thực hiện trong một sớm một chiều được, cần phải có sự quan tâm phối hợp của nhiều cấp, ngành và các địa phương. Tuy nhiên, ngành Điện cần chủ động và sớm có kế hoạch khẩn trương cải tạo, nâng cấp lưới điện cho người dân, nhất là ở vùng miền núi vùng sâu, vùng xa.


Hải Hà

Cần cải thiện chất lượng điện ở 2 xóm của xã Yên Hợp (Quỳ Hợp)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO