Cần có những chính sách tích cực để khai thác kinh tế biển hiệu quả

16/06/2014 19:04

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 11, khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016, chiều 16/6, đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò. Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có đại biểu HĐND thị xã Cửa Lò.

Các đại biểu HĐND tỉnh và thị xã lắng nghe các ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri.
Các đại biểu HĐND tỉnh và thị xã lắng nghe các ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Xuân Đại báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh và tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2014. Nhiều cử tri bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trong điều kiện khó khăn nhưng tốc độ kinh tế của tỉnh 6 tháng đầu năm vẫn tăng trưởng tốt, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh được giữ vững. Cử tri cũng đã chia sẻ sự lo lắng trước những hành động gây hấn, xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc trong vùng lãnh thổ và đặc quyền kinh tế trên biển của Việt Nam, đồng thời thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Một số cử tri quan tâm đề nghị tỉnh và thị xã sớm có chủ trương triển khai gói 16.000 tỷ đồng của Chính phủ hỗ trợ cho ngư dân đóng tàu vươn khơi phát triển kinh tế biển, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đồng thời tỉnh cần có những chính sách tích cực hơn nhằm khai thác kinh tế biển hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế các địa phương vùng biển như phường Nghi Hải, góp phần xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm. Quan tâm tìm giải pháp giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng để không lãng phí tiền của Nhà nước và nhân dân trong đào tạo. Cử tri kiến nghị tỉnh và thị xã cần quan tâm xây dựng quy trình, lộ trình và ban hành các cơ chế, chính sách để Cửa Lò trở thành đô thị du lịch biển trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đã giải trình trực tiếp một số vấn đề mà cử tri quan tâm.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại giải trình
một số vấn đề cử tri quan tâm.

Ngoài ra, các cử tri cũng đề xuất một số vấn đề vướng mắc đang đặt ra trong đời sống xã hội hiện nay liên quan đến cấp quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, giải quyết chế độ cho gia đình liệt sỹ; chăm lo thực hiện các chính sách cho người cao tuổi; hiệu quả đầu tư hệ thống mương thoát nước trên đường ven sông Lam đoạn qua Nghi Hải...

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí Lê Xuân Đại cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của các cử tri, đồng thời giải trình nhiều vấn đề cử tri quan tâm. Đồng chí ghi nhận và hứa sẽ phản ánh đầy đủ ý kiến, tâm tư của cử tri đến các cấp, các ngành quan tâm giải quyết. Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Đình Tiến cũng đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của thị xã.

Minh Chi

Cần có những chính sách tích cực để khai thác kinh tế biển hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO