Cần khẩn trương khắc phục hư hỏng Công trình cấp nước sinh hoạt ở xã Hoa Sơn ( Anh Sơn)

23/02/2012 18:07

(Baonghean.vn) - Dự án công trình cấp nước sạch sinh hoạt cộng đồng tại 2 bản Vĩnh Kim và Yên Hòa thuộc xã Hoa Sơn (Anh Sơn) là dự án nằm trong chương trình 134 của Chính phủ, do Đan Mạch tài trợ. Được khởi công xây dựng năm 2007, với quy mô đầu tư  1,5 tỷ đồng, nhưng không lâu sau khi bàn giao đi vào sử dụng, công trình đã hư hỏng, bỏ hoang phí.

(Baonghean.vn) - Dự án công trình cấp nước sạch sinh hoạt cộng đồng tại 2 bản Vĩnh Kim và Yên Hòa thuộc xã Hoa Sơn (Anh Sơn) là dự án nằm trong chương trình 134 của Chính phủ, do Đan Mạch tài trợ. Được khởi công xây dựng năm 2007, với quy mô đầu tư 1,5 tỷ đồng, nhưng không lâu sau khi bàn giao đi vào sử dụng, công trình đã hư hỏng, bỏ hoang phí.

Vĩnh Kim và Yên Hòa là hai bản nằm vào diện khó khăn nhất của xã Hoa Sơn, nằm cách trung tâm xã hơn 5 km. Hiện 2 bản có trên 200 hộ dân, đa phần là đồng bào dân tộc thái. Ông Lữ Văn Thành - trưởng bản Yên Hòa, cho biết: “Cả bản chúng tôi hiện có 163 hộ dân, đời sống bà con nhân dân chủ yếu làm nương rẫy, trồng ngô trên đất đồi và làm ruộng. Lâu nay, việc tự túc nguồn nước sạch sinh hoạt của bà con rất khó khăn, nhất là trong mùa hạn hán”. Vì thế, khi biết tin sắp được đầu tư công trình nước sạch, hầu như ai cũng rất vui mừng vì không phải lo thiếu nước sinh hoạt. Cùng với hệ thống đường ống dẫn chìm dưới đất bằng nhựa chiều dài gần 5km, công trình có 7 bể chứa nước. Năm 2009, sau khi xây dựng xong, công trình được bàn giao cho xã Hoa Sơn khai thác, sử dụng. Tuy nhiên, chỉ sau 4 tháng đi vào sử dụng, đường ống dẫn nối từ mạch nguồn bị bể trong lòng đất, sau đó công trình ngừng hẳn không thể vận hành.



Những bể xây từ dự án công trình nước sạch cộng đồng bỏ hoang gần 4 năm

Ông Nguyễn Văn Linh- Phó chủ tịch UBND xã Hoa Sơn cho biết, khi biết được thực trạng trên, đơn vị thi công đã tích cực về lại để sửa chữa, hàn gắn nhưng đến nay, đã gần 4 năm công trình vẫn bỏ hoang. Để đảm bảo quyền lợi cho bà con, UBND xã đã nhiều lần kiến nghị lên UBND huyện và HĐND các cấp nhưng không có ý kiến trả lời.

Công trình hư hỏng trong khi người dân vẫn mong chờ nước sạch từng ngày, từng giờ, đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan liên quan làm rõ trách nhiệm, sớm có giải pháp khắc phục.


Lương Mai

Cần khẩn trương khắc phục hư hỏng Công trình cấp nước sinh hoạt ở xã Hoa Sơn ( Anh Sơn)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO