Cần làm rõ trách nhiệm việc Hãng hàng không VietJet Air để hành khách lỡ chuyến bay

13/05/2013 17:40

(Baonghean) - Đầu giờ chiều 9/5, sau chuyến bay bất thành, từ sân bay Vinh, ông Lê Xuân Thu (trú tại khối 8, phường Trường Thi, Thành phố Vinh) đến Tòa soạn Báo Nghệ An để bày tỏ bức xúc trước thái độ ứng xử của nhân viên Hãng hàng không VietJet Air đối với hành khách.

Ông Lê Xuân Thu cho biết: “Tôi là thương binh ¾, hiện đang bị tai biến nhẹ nên gia đình đã quyết định chuyển tôi vào Sài Gòn để điều trị. Sáng 9/5, em gái tôi có mua cho tôi một vé máy bay của hãng hàng không VietJet Air, số vé 9061642, chuyến bay VJ 8681, bay từ Vinh vào Sài Gòn, khởi hành lúc 13:05 và dự kiến sẽ đến Sài Gòn lúc 14:50 phút. Đúng theo quy định, tôi đến sân bay trước 1 tiếng để làm thủ tục”.



Ông Lê Xuân Thu và các giấy tờ bị nhân viên hãng Hàng không Vietjet Air từ chối.

Do biết quy định của ngành hàng không, hành khách khi đi máy bay phải trình giấy tờ tùy thân, thế nên ông Thu có cầm theo thẻ đảng viên, thẻ thương binh. Còn chứng minh nhân dân do “bị mất nên sáng 9/5 tôi mới đi làm lại và có đem theo giấy biên nhận của Công an Thành phố Vinh về việc cấp lại giấy chứng minh nhân dân”. Cứ ngỡ, như thế ông sẽ được vào sân bay. Thế nhưng, dù đã trình đủ các loại giấy tờ, nhưng đến cửa soát vé thì nhân viên bảo vệ lại yêu cầu sang gặp nhân viên của hãng hàng không VietJet Air, đến nhân viên của hãng này thì lại được yêu cầu sang gặp bảo vệ.

Cả hai đều “đưa đẩy” không đồng ý cho ông vào cửa với lý do “giấy tờ tùy thân không hợp lệ”. Thấy đưa cả ba loại giấy tờ và thuyết phục mãi không được, ông Thu còn đem cả hồ sơ bệnh án và trình bày hoàn cảnh đang cần vào Sài Gòn điều trị mà vẫn không được chấp nhận. Cuối cùng, ông phải hủy chuyến bay, mất luôn cả chiếc vé mua hết 1.427.000 đồng. Vừa bức xúc, vừa thất vọng, ông Thu quyết định phản ánh với Báo Nghệ An. Ông cũng đưa ra ba loại giấy tờ mà ông đã bị từ chối ở sân bay, đó là thẻ đảng viên số 16034571, do Đảng bộ Nghệ An cấp ngày 2/9/2004; Giấy chứng nhận Thương binh số 338747, cấp ngày 5/11/1995 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp; Giấy biên nhận của Công an Thành phố Vinh về việc “cấp lại chứng minh nhân dân cho ông Lê Xuân Thu”, số lưu trữ 121703.

Trước khi xem xét vấn đề theo phản ánh của ông Thu, chúng tôi đã đến Công an Thành phố Vinh và được cán bộ ở đội làm chứng minh nhân dân xác nhận: “Sáng 9/5, ông Thu có đến UBND phường Trường Thi để xin cấp lại chứng minh nhân dân”. Tìm hiểu trên trang web chính thức của hãng hàng không VietJet Air tại địa chỉ Vietjet Air.com cũng được hướng dẫn: Khi bay các chuyến bay nội địa hành khách chỉ cần xuất trình một trong các loại giấy tờ có dán ảnh như giấy chứng minh nhân dân, thẻ nhà báo, thẻ đảng viên, giấy phép lái xe ô tô, mô tô....

Đem thắc mắc hỏi ông Lê Tiến Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Hàng không Vinh, đơn vị hợp tác với Công ty Cổ phần Hàng không VietJet để làm đại lý phòng vé tại Vinh thì ông có thừa nhận: Hành khách có thẻ đảng viên thì coi như giấy tờ tùy thân đã hợp lệ. Ông cũng nối máy với nhân viên Hiền Anh của hãng hàng không VietJet Air tại Sân bay Vinh thì được bà này cho biết: Ông Thu không đem theo thẻ đảng viên mà đem theo thẻ thương binh, điều này là không đúng quy định của ngành... Bản thân ông Lê Anh Đức (con trai ông Thu, người trực tiếp đi làm thủ tục cùng bố) thì khẳng định: “Đến cả hồ sơ bệnh án của bố chúng tôi còn đem ra thì lẽ nào thẻ đảng viên bố tôi không trình. Có chăng là nhân viên của hãng không thèm nhìn giấy tờ của chúng tôi đấy chứ!”.

Thực hư thế nào đang rất cần Hãng hàng không VietJet Air và các cơ quan chức năng làm rõ.


Song Hoàng

Cần làm rõ trách nhiệm việc Hãng hàng không VietJet Air để hành khách lỡ chuyến bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO