Cần nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Thời sự

22/03/2012 16:06

(Baonghean) - Đã thành thông lệ, mở đầu buổi sinh hoạt định kỳ vào 3/3 hàng tháng, Chi bộ xóm 24 xã Nghi Phú (Thành phố Vinh) luôn dành thời gian khoảng 30 phút để thông báo một số tình hình thời sự nổi bật trong nước, thế giới; các chuyên đề về công tác xây dựng Đảng trong thông tin nội bộ của Ban Tuyên giáo Thành uỷ; chính sách, pháp luật có liên quan đến công dân; quyền và nghĩa vụ của đảng viên; đọc, bình luận những sự kiện mang tính thời sự trên báo Nhân Dân, báo Nghệ An, Tạp chí Xây dựng Đảng.

(Baonghean) - Đã thành thông l, mđầu bui sinh hot định k vào 3/3 hàng tháng, Chi b xóm 24 xã Nghi Phú (Thành ph Vinh) luôn dành thi gian khong 30 phút để thông báo mt s tình hình thi s ni bt trong nước, thế gii; các chuyên đề v công tác xây dng Đảng trong thông tin ni b ca Ban Tuyên giáo Thành u; chính sách, pháp lut có liên quan đến công dân; quyn và nghĩa v ca đảng viên; đọc, bình lun nhng s kin mang tính thi s trên báo Nhân Dân, báo Ngh An, Tp chí Xây dng Đảng.

Ông Nguyn Xuân Biên - Bí thư Chi b xóm cho biết: Đa phn đảng viên trong chi b là cán b hưu trí, người cao tui nên vic cung cp các thông tin thi s chính thng cho đảng viên là rt quan trng, góp phn định hướng tư tưởng cho cán b, đảng viên và qun chúng. Ch th s 10-CT/TƯ v nâng cao cht lượng sinh hot chi b cũng nêu rõ: Sinh hot chi b phi kp thi ph biến, quán trit ngh quyết và s chđạo ca cp y cp trên, các ch trương, chính sách pháp lut mi ca Đảng và Nhà nước, tình hình thi s trong và ngoài nước cho đảng viên; tp trung tho lun thng thn và gii quyết nhng vn đề c th, thiết thc, phù hp vi chc năng, nhim v ca chi b, đáp ng tâm tư, nguyn vng chính đáng ca đảng viên và qun chúng.

Ni dung sinh hot chi b phi thc hin đúng nguyên tc v t chc và sinh hot Đảng, bo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dc và tính chiến đấu; để mi đảng viên hiu và xác định rõ v trí, nhim v ca mình trong thi k tiếp tc đẩy mnh toàn din công cuc đổi mi và hi nhp sâu rng vào nn kinh tế quc tế. Trong các cuc ly ý kiến đóng góp xây dng Đề án Nâng cao năng lc, sc chiến đấu ca TCCSĐ giai đon 2011-2015 ca BTV Tnh y, nhiu cp y đảng, nht là các chi b nông thôn (nơi tp trung nhiu đảng viên nông dân) đã đề xut nguyn vng, nêu ý kiến nhn mnh s cn thiết, tm quan trng ca vic cung cp đầy đủ, kp thi các thông tin thi s chính thng đểđịnh hướng dư lun trong thi k "lon", "nhiu sóng" thông tin như hin nay.

Ngoài cung cp các bn tin ni b, các loi báo đảng, Trung ương và địa phương thì vic duy trì và nhân rng các mô hình CLB Thi s cũng là gii pháp quan trng để các TCCSĐ thc s là nơi sinh hot tư tưởng; nơi lãnh đạo, giáo dc, qun lý, giám sát và rèn luyn đội ngũđảng viên. Đây còn là nơi nm bt tâm tư, nguyn vng ca đảng viên và qun chúng để có sđiu chnh kp thi, góp phn cng c nim tin ca nhân dân đối vi Đảng; nâng cao năng lc lãnh đạo và sc chiến đấu ca TCCSĐ ngay t chi b.


Gia Huy

Cần nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Thời sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO