Cần quy hoạch hệ thống giao thông đồng bộ

20/06/2012 18:31

(Baonghean) Mặc dù hệ thống giao thông trên địa bàn Tp Vinh đã được quy hoạch qua các thời kỳ nhưng việc đầu tư xây dựng không đồng bộ do thiếu nguồn vốn, công tác GPMB một số tuyến đường chưa được giải quyết triệt để.

Việc quản lý giữa các đường nhánh trong khu dân cư với đường phố chính nhiều nơi còn tùy tiện. Cao độ đường phố chính, trong quá trình quy hoạch không được quy hoạch giải pháp chống ùn tắc tại các điểm đèn tín hiệu giao thông. Việc mở các lối rẽ phải không đủ điều kiện, diện tích

. Một số giao lộ, nút giao thông bị che khuất tầm nhìn, việc giải phóng mở rộng cua đường hết sức khó khăn. Hệ thống đèn giao thông được đầu tư qua các thời kỳ thiết bịkhông đồng bộ, thường xuyên bị hỏng. Nhiều điểm giao lộ ngã ba, ngã tư quá trình phát triển đô thị mật độ tham gia giao thông tăng nhanh nhưng chưa được đầu tư lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông kịp thời. Hệ thống biển chỉ dẫn đường và địa danh chưa được quan tâm đầu tư gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là đối với du khách. Quy hoạch và xây dựng, bố trí các bến bãi, điểm dừng đậu phương tiện ô tô, xe máy đã có chủ trương trong nhiều năm nhưng chỉ đạo thực hiện chậm.

Cùng với đó công tác quản lý cấp phép và xây dựng hệ thống điện, cáp quang bưu điện còn gây lộn xộn, tùy tiện, mất mỹ quan đô thị. Hệ thống thoát nước chưa đảm bảo, gây ngập úng. Một số bộ phận nhân dân ý thức chưa cao trong việc bảo vệ công trình giao thông và sử dụng lòng đường, vỉa hè không đúng quy định đã làm ảnh hưởng chất lượng, hiệu quả sử dụng và trật tự ATGT, mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố.

Để khắc phục những hạn chế trên, quy hoạch hệ thống giao thông đồng bộ, thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị, TP Vinh giao cho Công ty CP Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh (INFRAVI) lập phương án: sử dụng phần diện tích vỉa hè lòng, lề đường cho mục đích dừng, đỗ xe ô tô (dưới 9 chỗ ngồi), xe máy; mở lối rẽ tại các ngã ba, ngã tư; lắp đặt biển báo chỉ dẫn đường và địa danh; biển báo hiệu phân làn, phân luồng trên địa bàn TP Vinh, giai đoạn 2012- 2013.

Đưa hoạt động xây dựng, quản lý và khai thác sử dụng đường đô thị nhằm đem lại sự thống nhất, đồng bộ trong xây dựng, quản lý khai thác hệ thống đường giao thông đô thị, qua đó nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác, sử dụng đúng mục đích và nâng cao mỹ quan đô thị của TP Vinh. Hiện phương án đã được trình UBND TP Vinh, đang trong giai đoạn thông qua các sở, ngành và trình UBND tỉnh phê duyệt, quyết định, dự kiến sẽ thi công vào tháng 8-12/2012.

Mới nhất
x
Cần quy hoạch hệ thống giao thông đồng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO