Cảng Cửa Lò ngày đầu Xuân

31/01/2012 10:40

(Baonghean.vn) - "Xông đất" Cảng Cửa Lò đầu Xuân Nhâm Thìn là tàu Thanh Liêm - 18, Quốc tịch Việt Nam và tàu GUO SHUN - 13, Quốc tịch Panama. Từ ngày mùng 4 Tết, Cảng Cửa Lò huy động cán bộ, CNV làm việc quyết tâm bảo đảm kế hoạch bốc, xếp hàng đúng cam kết với khách hàng, giải phóng tàu nhanh và an toàn lao động...


Ngày ra quân đầu năm mới, Cảng Cửa Lò thực hiện việc xếp dỡ cho tàu GUO SHUN - 13, Quốc tịch Panama, trọng tải 8.000 tấn vào cảng xếp 7.500 tấn đá trắng của Công ty TNHH một thành viên Khoáng sản OMYA Việt Nam và tàu Thanh Liêm - 18 Quốc tịch Việt Nam, bốc xếp 1.000 tấn urê bao của công ty TNHH một thành viên Phân bón và Hóa chất dầu khí Miền Bắc.



Tàu hàng cập Cảng Cửa Lò


Ông Yên Văn Phúc - Phó Giám đốc Thương vụ Xí nghiệp xếp dỡ Cửa Lò cho biết: "Thời gian qua, được sự quan tâm của Tổng cục Hàng hải Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên Cảng Nghệ Tĩnh đã đầu tư nâng cấp cảng với các phương tiện, thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng được yêu cầu sản xuất trong tình hình mới nên Xí nghiệp luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với điều kiện như vậy, nên ngay ngày đầu ra quân của năm mới 2012, Xí nghiệp phấn đấu xếp dỡ từ 3.000 - 5.000 tấn hàng hóa". Năm 2011, Cảng Cửa Lò đều vượt các chỉ tiêu được giao và luôn là đơn vị dẫn đầu của Công ty TNHH một thành viên Cảng Nghệ Tĩnh.

Để động viên cán bộ, CNV yên tâm lao động sản xuất và vui Xuân đón Tết, dịp này bình quân mỗi người được nhận tổng cộng các khoản lương, thưởng là 7 triệu đồng. Cùng với đó, Cảng còn hỗ trợ cho 42 cán bộ CNV có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Cũng trong dịp này, Cảng còn trích ngân sách để khen thưởng cho cán bộ, CNV đạt thành tích xuất sắc trong dịp sản xuất trước, sau Tết.

Để Cảng Cửa Lò đáp ứng nhu cầu xếp dỡ của khách hàng, trong thời gian qua, Cảng đã được trang bị thêm nhiều phương tiện, thiết bị như: Cẩu chân đế, cẩu bánh xích, ô tô vận chuyển nội bộ, khung chụp container bán tự động... Bên cạnh đó, bến cảng số 4 được đầu tư mở rộng sân bãi và trong quý 1 năm 2012 sẽ quy hoạch, mở rộng bến số 5, 6.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Nhật Việt tại Vinh cho biết: "Tại Cảng Cửa Lò đã có nhiều đổi mới, cải tiến tạo ra hiệu quả cao và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Một trong những thành công của Cảng là chất lượng dịch vụ từng bước được nâng cao, đặc biệt năng suất xếp dỡ một số mặt hàng đạt cao như: đá dăm, đá hộc, gỗ băm dăm, container... nên bảo đảm giải phóng tàu cho khách hàng". Theo lãnh đạo Công ty TNHH Cảng Nghệ Tĩnh, với vai trò "đầu tàu", Cảng Cửa Lò sẽ hỗ trợ rất lớn cho Cảng Nghệ Tĩnh và trong tháng đầu tiên của năm 2012 đạt sản lượng khoảng 150.000 tấn và dự kiến trong Quý 1 sẽ đạt sản lượng 500.000 tấn, doanh thu 26 tỷ đồng.


Hoàng Vĩnh

Mới nhất
x
Cảng Cửa Lò ngày đầu Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO