Cảnh báo cháy rừng

19/06/2014 09:32

BAN CHỈ ĐẠO KHBV&PTR

Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Nghệ An thông báo:

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Bắc Trung bộ, từ ngày 18 đến 22/6/2014 trên địa bàn tỉnh Nghệ An thời tiết tiếp tục nắng nóng, kết hợp hiệu ứng phơn Tây Nam, nên khu vực tỉnh Nghệ An xảy ra nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 35 - 37độ C cấp dự báo cháy rừng các khu vực tỉnh Nghệ An như sau:

Các huyện vùng đồng bằng trung du núi thấp: Nam Đàn, Nghi Lộc, Đô Lương, Hưng Nguyên, Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Thanh Chương và TP Vinh,

Cấp dự báo cháy rừng: cấp IV (cấp nguy hiểm);

Yêu cầu các Chính quyền địa phương, chủ rừng, Hạt Kiểm lâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng:

1- Thường trực 24/24 giờ hàng ngày tại chòi canh lửa và văn phòng thường trực Ban chỉ huy các cấp, để phản ứng nhanh các tình huống cháy rừng xảy ra.

2- Tuyên truyền nhắc nhở các hộ gia đình quản lý các cháu học sinh trong dịp nghỉ hè không được dùng lửa trong rừng có thể gây cháy rừng, rất nguy hiểm.

3- Tổ chức lực lượng canh phòng lửa rừng, kiểm soát chặt chẽ người ra vào rừng, việc sử dụng lửa trong rừng và ven rừng.

4- Khi phát hiện cháy rừng xẩy ra thì chủ rừng, Chính quyền địa phương, Hạt Kiểm lâm phải nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ dập tắt đám cháy, không để xảy ra cháy lớn.

BAN CHỈ ĐẠO KHBV&PTR

Cảnh báo cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO