Cảnh giác với hàng khuyến mãi

04/12/2012 20:00

(Baonghean.vn) - Thời điểm cuối năm, với nhiều ngày lễ quan trọng như Noel, đón năm mới là dịp để các cửa hàng mở các đợt khuyến mại với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn...

Đi dọc các đường Thành phố Vinh, hầu như phố nào cũng có một đến hai cửa hàng giảm giá. Nhiều nhất trong số này là các cửa hàng thời trang, tiếp đến là điện thoại, đến hàng gia dụng.

Bước chân vào cửa hàng thời trang công sở Mello trên đường Nguyễn Văn Cừ, khách hàng rất thích thú với nhiều mẫu hàng công sở có giá vừa phải. Và mặc dù cửa hàng chỉ mới khai trương ở Vinh chưa đến 3 tháng, nhưng đợt này đã đồng loạt giảm giá các sản phẩm xuống 100.000 đồng.




Hàng may mặc là một trong những mặt hàng được giảm giá nhiều nhất.

Tại tầng 1, siêu thị Bic C, nơi tập trung nhiều nhãn hàng thời trang trong nước như Ninomaxx, Maxx - style, John – Henrny, Alcado, Winni, Owen, An Phước, May 10... hầu như cửa hàng nào cũng có hàng giảm giá, ít thì từ 10 – 20%, nhiều thì 50 – 70%. Đặc biệt, riêng với cửa hàng Maxx – Sty le và Nino Maxx đang có đợt “xả” hàng hấp dẫn với mỗi một sản phẩm như áo sơ mi, quần bò, váy liền chỉ có giá 50.000 đồng.

Trên đường Lê Hồng Phong, nhiều cửa hàng thời trang cũng có đợt khuyến mãi lớn với mức giảm giá đồng loạt. Về hàng điện tử, ở cửa hàng “Thế giới di động” có đợt khuyến mại đổi điện thoại cũ lấy điện thoại thông minh, siêu thị điện máy Plaza có 1000 suất quà tặng khách hàng nhân dịp giáng sinh. Tại siêu thị điện máy Hồng Hà đang có chương trình khuyến mãi “Big sale” nhân dịp giáng sinh cho những khách hàng mua hàng từ ngày 3/12 – đến 10/2/1013 với mức giá ưu đãi và nhiều phụ kiện đi kèm.

Với nhiều thông tin về khuyến mại nên đại đa số người tiêu dùng rất thích mua hàng vào những dịp cuối năm. Đặc biệt với những thương hiệu lớn, hàng của các công ty có uy tín thì đây là cơ hội mua được chính hàng với giá chỉ từ một phần ba đến một nửa.

Tuy nhiên, với hàng khuyến mãi khách hàng cũng cần cẩn trọng vì có rất nhiều cửa hàng mặc dù là treo biển khuyến mãi để “hút” khách, nhưng vào xem mới biết đại đa số hàng này là hàng có cỡ lớn, hàng cũ, hàng tồn kho hoặc hàng của các mùa trước. Bên cạnh đó, cũng treo biển là “khuyến mãi” nhưng nhiều cửa hàng lại cố tình nâng giá các mặt hàng, sau đó treo biển giảm giá, nhưng thực chất giá vẫn không thay đổi. Vì thế,theo kinh nghiệm của chị Hằng (phường Hưng Phúc – Thành phố Vinh) thì: Trong các đợt khuyến mãi chỉ nên mua hàng của những thương hiệu có uy tín bởi ở những cửa hàng này thường xuyên bán theo giá niêm yết. Khi mua hàng khách hàng có thể so sánh giá cũ và giá mới để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Ngoài ra, với hàng của những thương hiệu này, mục đích giảm giá là để kích cầu tiêu dùng và để tri ân khách hàng, nên một đợt giảm giá của các cửa hàng này chỉ kéo dài từ 5 – 10 ngày do đó khách hàng phải đi đúng đợt mới được hưởng ưu đãi. Sau đợt khuyến mãi giá của các sản phẩm lại về đúng với giá niêm yết ban đầu.

Riêng với mặt hàng điện tử, khách mua hàng cần phải tham khảo trước khi mua hàng bởi nhiều mặt hàng ở các siêu thị mang tiếng là “giảm giá” nhưng thực chất lại cao hoặc chỉ bằng với giá bán lẻ ở các cửa hàng nhỏ. Trong khi đó mua hàng giảm giá thường không được đổi hoặc trả lại. Đối với hàng thực phẩm, cẩn phải theo dõi kĩ hạn sử dụng, đặc biệt là hàng đóng hộp hoặc hàng tươi sống, bởi đa phần hàng khuyến mãi là hàng còn hạn sử dụng ngắn, khó bán.

Được biết, với các cơ quan chức năng, việc theo dõi các đợt khuyến mãi chỉ dừng lại ở việc quản lý giá, còn về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm hầu như vẫn còn thả nổi.


Mỹ Hà

Mới nhất
x
x
Cảnh giác với hàng khuyến mãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO