Cao Xuân Thắng - Thành công dù "duyên muộn"...

11/10/2014 09:44

(Baonghean) - Ở “lò” Sông Lam Nghệ An, cầu thủ Cao Xuân Thắng là trường hợp hiếm; bởi mãi đến năm 17 tuổi, chàng trai quê Quỳ Hợp này mới vào xin thử việc. Thương Thắng, các thầy cho “tập ké”, nhưng không ngờ “càng tập càng hay” và Thắng được nhận vào đội bóng. Đó là động lực thúc đẩy Thắng vươn lên để rồi anh đã có những bước đi vững chắc và bây giờ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Cao Xuân Thắng  trong màu áo SLNA.
Cao Xuân Thắng trong màu áo SLNA.

Đến với Sông Lam Nghệ An muộn và sớm khẳng định mình trong danh sách đội 1; nhưng sau khi hết hợp đồng, dù rất muốn ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương, nhưng bởi tài chính hạn hẹp, SLNA đành để Thắng ra đi. Ngay sau đó Thắng đến với bầu Hiển, nhưng khoảng thời gian ở đội bóng Thủ đô lại là cơn ác mộng với anh. Những chuyện hậu trường tác động khiến 1 năm trời, trung vệ xứ Nghệ này chỉ biết ngồi chơi, xơi nước. Rất may là thời điểm mà sự chán nản của Xuân Thắng đang lên đến tột đỉnh, thì bầu Hiển đã “chơi đẹp”, khi quyết định giải phóng hợp đồng cho anh.

Trở lại xứ Nghệ khi tuổi không còn ít, Xuân Thắng muốn chơi cho SLNA để được gần nhà, cũng là thêm một lần trả ơn cho đội bóng quê hương. Thế nhưng, lại cũng là những câu chuyện tế nhị, và rồi bởi cái tôi của đôi bên quá lớn, Xuân Thắng và SLNA không thể tái hợp. Mang nỗi buồn ấy, Thắng đồng ý về chơi cho đội bóng hạng Nhất Tây Ninh khi đội bóng này đặt vấn đề. Phải xa nhà và nghiệp kinh doanh cũng ảnh hưởng không ít, nhưng khát khao chơi bóng đã khiến trung vệ này quyết định “Nam tiến”.

Được sự tin tưởng của đội bóng mới, Xuân Thắng nhanh chóng tìm lại cảm giác thi đấu. Chơi xuất sắc trong màu áo Tây Ninh, nên sau đó, Xuân Thắng được QNK. Quảng Nam mời về thi đấu. Mùa giải 2013, trong vai trò là đội trưởng, Xuân Thắng đã góp công lớn giúp QNK.Quảng Nam vô địch hạng Nhất, lần đầu tiên có mặt ở sân chơi V. League. Mùa giải vừa rồi, Xuân Thắng vẫn là trụ cột, đóng góp công sức không nhỏ trong việc giúp QNK. Quảng Nam trụ hạng thành công.

Nói về tài năng, Xuân Thắng không thuộc loại “hàng hiếm”, nhưng ở lĩnh vực kinh doanh, anh lại là điển hình. Ngày còn ở Hà Nội, được sự gợi ý của người thân và bạn bè, Thắng đã cùng với vợ mở nhà hàng mì Quảng và làm ăn khá thành công. Mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, anh đã cùng vợ về Vinh, tận dụng mặt bằng ở nhà riêng để mở thêm một nhà hàng tương tự. Thời gian đầu, do hàng hóa phải lấy từ Quảng Nam, nên cứ tờ mờ sáng, Thắng phải dậy sớm để đi lấy hàng. Hai vợ chồng thuê thêm gần chục nhân viên nữa, cũng chẳng mấy chốc, nhà hàng mì Quảng độc nhất ở Vinh này thu hút rất nhiều khách... Sau này, do phải đầu quân cho QNK. Quảng Nam, trong khi vợ chuẩn bị sinh thêm đứa bé, nên vợ chồng Thắng nghỉ kinh doanh mì Quảng để chuyển sang kinh doanh thời trang cho đỡ vất vả.

Có xuất phát điểm thấp hơn rất nhiều cầu thủ khác nhưng cuộc sống hiện tại của Cao Xuân Thắng là mơ ước với nhiều cầu thủ đang theo nghiệp “quần đùi áo số”. Thắng đã xây được nhà 3 tầng, có xe hơi, vợ hiền và 3 con ngoan ngoãn. Lãi từ việc kinh doanh chỉ là một phần, còn là thu nhập chủ yếu từ bóng đá. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Xuân Thắng là người được chuyển nhượng lần nhiều nhất là 5 tỷ đồng khi về HN.T&T, ít nhất là 500 triệu đồng khi chơi nửa mùa cho Tây Ninh. Riêng việc ký 3 năm với QNK. Quảng Nam, Xuân Thắng có 2,1 tỷ đồng. Tính sơ sơ, nghiệp bóng đá cũng cho Xuân Thắng tổng thu hơn chục tỷ đồng. Cuộc sống hạnh phúc và những thành công trong sự nghiệp đang là động lực giúp Thắng nỗ lực hơn nữa cho sự nghiệp đỉnh cao...,

Vĩnh Liêm

Cao Xuân Thắng - Thành công dù "duyên muộn"...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO