Carnaval Hạ Long 2015

14/04/2015 16:00

Với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Lan toả nụ cười”, Carnaval Hạ Long 2015 sẽ chính thức diễn ra vào đêm 27/4/2015 tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Lễ hội Carnaval Hạ Long là hoạt động cao điểm nhất về du lịch trong năm 2015. Bởi vậy, các hoạt động chuẩn bị cho Carnaval 2015 đang ráo riết được triển khai.

Về nội dung chương trình, Carnaval vẫn gồm các phần: Lễ khai mạc, biểu diễn nghệ thuật, diễu hành Carnaval và chương trình bắn pháo hoa. Sự khác biệt của Carnaval lần này là tuy vẫn tách rời hai phần biểu diễn trên sân khấu và dưới đường phố nhưng cả hai phần sẽ diễn ra song hành trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, tạo không khí lễ hội sống động, mới lạ cho người xem.

Phần diễu hành mang chủ đề “Nụ cười Hạ Long” năm nay có khoảng 10 xe hoa, mô hình tham gia, với các phần trình diễn mang tiết tấu sôi động, sẽ có sự góp mặt của trên 50 hoa hậu, á hậu, người mẫu chuyên nghiệp và hơn 2.000 diễn viên quần chúng của tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt, thể hiện ý tưởng “Hạ Long nối vòng tay bè bạn”, Carnaval Hạ Long sẽ thể hiện sắc màu văn hoá của các nước bè bạn như Thái Lan, Lào, Trung Quốc qua các vũ khúc, trang phục truyền thống...

Qua 8 kỳ tổ chức, Carnaval trở thành thương hiệu du lịch tỉnh Quảng Ninh. Lễ hội đường phố sôi động này hút hàng chục vạn khách du lịch đến đây mỗi năm để chào đón một mùa hè rực rỡ. Với sự tham gia của người dân địa phương và du khách, yếu tố văn hóa bản địa ngày càng được phô diễn rõ nét hơn trong các kỳ tổ chức lễ hội.

Theo Dulichvn

Mới nhất
x
Carnaval Hạ Long 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO