Cầu thủ Nghệ An áp đảo?

04/06/2014 15:37

(Baonghean) - Sau vòng đấu thứ 17 sắp tới, V.League sẽ tạm nghỉ để ĐTQG tập trung, chuẩn bị cho trận đấu giao hữu sẽ diễn ra vào giữa tháng 6. Không ít cầu thủ háo hức xem mình có tên hay không, bởi dưới “triều đại” của HLV người Nhật, ĐTQG sẽ có những thay đổi mang tính “cách mạng”. Theo tiết lộ của Tổng Thư ký Lê Hoài Anh, SLNA và B.Bình Dương là hai đội bóng có số lượng cầu thủ được đề xuất nhiều nhất.

Trung tuần tháng 5 vừa rồi, ông Toghiya Muira, tân HLV trưởng ĐTVN đã trở lại Việt Nam và chính thức bắt tay vào công việc. Ông thầy người Nhật này đã được VFF chuyển cho danh sách cầu thủ đề xuất và ở vòng thứ 16, ông dự khán một số trận cầu quan trọng để kiểm chứng. Dù vậy, như chính phát biểu của HLV Toghiya Muira, ông cần có thời gian và lúc này, chưa thể đưa ra nhận xét về một cá nhân cầu thủ nào đó. Như vậy có thể hiểu, khoảng trên 90%, những cầu thủ được VFF đề xuất sẽ có tên trong danh sách triệu tập ĐTQG sắp tới.

Suất tham gia ĐTQG là phần thưởng xứng đáng dành cho Phi Sơn.
Suất tham gia ĐTQG là phần thưởng xứng đáng dành cho Phi Sơn.

Bản danh sách đề xuất của VFF dù không được công bố nhưng qua tiết lộ của những người có liên quan, thành phần ĐTQG ít nhiều đã lộ diện. Theo đó, SLNA và B.Bình Dương là hai đội bóng có số lượng cầu thủ được đề xuất nhiều nhất. Với đội bóng đất Thủ, điều đó là hoàn toàn xứng đáng, bởi họ đang có phong độ tốt và tại đội bóng này, rất nhiều ngôi sao đang tỏa sáng.

Riêng với SLNA, theo đánh giá của Tổng Thư ký Lê Hoài Anh, dù đang có thành tích bết bát nhưng lại là đội có dàn nội binh tốt. Từ đầu mùa giải tới giờ, nhiều cầu thủ nội của đội bóng xứ Nghệ đã phải còng lưng gánh khoảng trống mà ngoại binh để lại. Là đội bóng làm công tác đào tạo trẻ một cách bài bản nên việc SLNA đang sở hữu những nội binh chất lượng cũng không có gì là khó hiểu.

Theo thông tin đã được kiểm chứng, các cầu thủ Công Vinh, Mạnh Hùng, Phi Sơn, Hoàng Thịnh là những người có trong danh sách đề xuất. Tại trận đấu mà ông Toghiya Muira dự khán ở sân Vinh, ngoại trừ Mạnh Hùng đá dự bị, 3 cầu thủ còn lại đều đá chính và chơi tốt. Đặc biệt, với pha làm bàn cực kỳ đẳng cấp, Phi Sơn còn ghi dấu ấn đặc biệt với vị HLV người Nhật. Bên cạnh đó, với sự xuất sắc của Ngọc Hải, Đình Hoàng và Nguyên Mạnh, cũng không ngoại trừ việc HLV Toghiya Muira gọi bổ sung cầu thủ SLNA cho đợt tập trung sắp tới.

Chỉ có Phi Sơn “chưa quen” với tuyển, các cầu thủ còn lại là Công Vinh, Mạnh Hùng và Hoàng Thịnh đều là những cầu thủ thường xuyên có mặt trong các đợt tập trung trước. Thậm chí, trong sơ đồ của HLV Phan Thanh Hùng hay Hoàng Văn Phúc trước đây, cầu thủ Nghệ An cũng luôn là nòng cốt ở ĐTQG.

Với B.Bình Dương, bộ 3 cầu thủ mới chuyển từ SLNA vào là Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Bình được xác nhận là cũng có tên trong danh sách đề xuất. Ngoài ra, trung vệ đang được đánh giá là chơi ổn định nhất Việt Nam thời điểm hiện tại Đình Luật được điền tên đầu tiên.

Đình Luật mới trở về từ Đội tuyển các ngôi sao châu Á và gần như chắc chắn có mặt trong đợt tập trung sắp tới. Với bộ 3 cầu thủ sinh năm 1989 người Nghệ An, phong độ thời gian gần đây của họ cũng rất ổn định. Ngoài việc góp phần giúp B.Bình Dương tiến xa, Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn ở thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp cũng rất muốn đóng góp công sức của mình cho ĐTQG.

Như vậy, tính sơ sơ ở SLNA và B.Bình Dương, gần 10 cầu thủ Nghệ An đã có tên, chưa kể ở một số đội bóng khác, cầu thủ người Nghệ An cũng ghi dấu ấn và hoàn toàn có khả năng được triệu tập ĐTQG lần này. Theo kế hoạch, ngay sau vòng 17, HLV Toghiya Muira sẽ chính thức công bố danh sách tập trung ĐTQG.

Ông thầy người Nhật sẽ có khoảng 3 tuần để làm việc với các cầu thủ, trong đó có một trận đấu giao hữu quốc tế dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 6. Theo vị tân HLV trưởng ĐTVN này, tất cả chỉ mới bắt đầu, đây chỉ là danh sách tập trung đợt 1. Từ giờ đến khi AFF Cup 2014 khai mạc còn dài và cơ hội còn rất nhiều với những cầu thủ khác.

Vĩnh Liêm

Mới nhất
x
Cầu thủ Nghệ An áp đảo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO