Cầu thủ U23 Việt Nam bị cấm gặp người lạ, phòng dàn xếp tỷ số

31/05/2015 20:03

Sau việc trưởng đoàn bóng đá Timor Leste bị bắt vì nghi án dàn xếp tỷ số ở SEA Games 28, công tác an ninh liên quan đến đội U23 Việt Nam càng được siết chặt.

“Singapore là điểm nóng về cá độ, vì vậy chúng tôi phải cảnh giác cao độ. Hiện tại tất cả các cầu thủ được yêu cầu không gặp người lạ, không tiếp khách tại phòng riêng. Muốn gặp ai, các học trò của HLV Miura phải gặp ở sảnh khách sạn, nơi luôn có rất nhiều nhân viên an ninh”, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại SEA Games 28 Dương Vũ Lâm chia sẻ vớiVnExpress chiều nay 31/5.

c1-1931-1433073359.jpg

U23 Việt Nam thiết quân luật, nhằm tránh xa tệ nạn dàn xếp tỷ số. Ảnh: Lâm Thoả

Vừa qua, SEA Games 28 rúng động khi Cục phòng chống tham nhũng Singapore bóc gỡ đường dây dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Timor Leste. Bốn nghi phạm bị bắt gồm: Rajendran Kurusamy, trùm cá cược người Singapore; Nasiruddin người Indonesia; Orlando Marques Henriques Mendes, trưởng đoàn bóng đá Timor Leste và Moises Natalino de Jesus, cựu tuyển thủ quốc gia Timor Leste.

“Vụ việc của U23 Timor Leste không ảnh hưởng nhiều tới tâm lý các cầu thủ U23 Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải siết chặt an ninh, đề cao cảnh giác”, ông Dương Vũ Lâm nói thêm.

Tại SEA Games 28, U23 Việt Nam được “kèm sát” bởi nhân viên an ninh Nguyễn Hồng Quân. Ngoài ra, Cục phòng chống tham nhũng Singapore cũng đã cắt cử người bám sát các đội bóng dự Đại hội.

Trong trận ra quân ngày 29/5, U23 Việt Nam giành chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei. Vào ngày 2/6, đội thi đấu trận thứ hai gặp U23 Malaysia, đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Chiều qua 31/2, HLV Miura cùng trợ lý Công Minh, Quốc Tuấn, Thanh Sơn và Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm tới quan sát trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Timor Leste để “xem giò” đối thủ.

“U23 Malaysia chơi chưa thuyết phục trong trận đấu với U23 Timor Leste, chỉ thắng 1-0. Tuy nhiên, không vì thế mà coi thường họ được. Trong trận đấu đó HLV Ong Kim Swee có vẻ như đã cất nhiều quân bài chiến lược để giấu bài”, ông Dương Vũ Lâm cho hay.

Theo VNE

Cầu thủ U23 Việt Nam bị cấm gặp người lạ, phòng dàn xếp tỷ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO