Cầu trăm tỷ 6 năm chưa hoàn thành, người dân dùng đò qua sông

12/07/2015 11:07

(Baonghean.vn) - Nằm ở bên dòng sông Con và gần như cô lập với các địa bàn xung quanh, từ bao đời nay người dân xã Phú Sơn (Tân Kỳ) luôn ao ước có một cây cầu để tạo thuận lợi trong việc đi lại, giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế.

Niềm mong mỏi của người dân dường như đã thành hiện thực vào ngày 11/6/2009, khi một cây cầu mới được triển khai thi công nối xã Phú Xuân với xã Nghĩa Hành. Tuy nhiên cho đến thời điểm này dự án vẫn chưa thể hoàn thành. Người dân muốn qua sông chỉ còn cách đi đò.

Cây cầu vẫn trong tình trạng dang dở dù đã khởi công 6 năm
Cây cầu vẫn trong tình trạng dang dở dù đã khởi công 6 năm

Công trình này nằm trong dự án đường nối từ đường Hồ Chí Minh qua xã Nghĩa Hành vào trung tâm xã Phú Sơn huyện Tân Ký với tổng dự toán 117 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Vì cầu xây dựng 6 năm nhưng vẫn còn dang dở nên việc đi lại của người dân rất khó khăn. Mùa hè còn đỡ, nhưng vào mỗi mùa mưa nguy hiểm luôn thường trực rình rập. Ông Nguyễn Văn Luận người dân xã Nghĩa Hành cho biết “ không hiểu vì lý do gì mà sau chừng ấy năm công trình vẫn chưa xong, không biết lúc nào người dân mới có cầu để đi lại cho đỡ khổ”.

Khu vực này là địa điểm người dân dùng đò qua sông
Địa điểm người dân dùng đò qua sông

Để đến trường, đến lớp các em chọc sinh ở Phú Sơn buộc phải đi đò sang bên kia sông. Mùa mưa đang đến gần, các em đang đối diện với nhiều nguy cơ. Chính vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công để cầu sớm hoàn thành và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoàng Yến

Mới nhất
x
Cầu trăm tỷ 6 năm chưa hoàn thành, người dân dùng đò qua sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO