Cầu treo Đò Rô (Tân Kỳ) xuống cấp trầm trọng

16/12/2012 17:01

(Baonghean.vn) - Hàng trăm đinh ốc bị mất, hàng chục thanh lan can bị bẻ gãy, nhiều tấm ván mật cầu bị mục nát hư... đang đe dọa trực tiếp tới an toàn của hàng trăm học sinh, hàng nghìn người đi qua cây cầu Đò Rô hàng ngày.

Cầu treo Đò Rô bắc qua sông Con, nối hai xã Nghĩa Bình và Nghĩa Đồng, là cây cầu dây văng lớn nhất huyện Tân Kỳ, với chiều dài 194 m, rộng 2m.




Hàng trăm đinh ốc trên mặt cầu đã bị mất cắp làm cho những nẹp sắt bật cong lên.

Hiện nay, tình trạng hàng trăm đinh ốc vít sắt dưới mặt cầu đã bị mất, nhiều nẹp sắt bị mất đinh ốc nên bật cong lên giữa lối đi, nhiều thanh gỗ lát mặt cầu đã mục, được người dân "đính tạm" một tấm gỗ khác. Không ít em học sinh đã bị mắc kẹt bánh xe và sẩy chân vào những hốc gỗ hư hỏng đó. Nguy hiểm nhất là nhiều thanh lan can bằng túyp sắt đã bị kẻ gian đánh cắp, để lại những khoảng trống chơi vơi, chỉ cần sơ suất láng bánh xe là có thể lao cả người xuống dòng sông.




Người dân bỏ tạm mảnh gỗ khác vào chỗ gỗ đã mục.

Anh Vũ Tuấn Anh (người dân ở xã Nghĩa Bình) bức xúc: Không hiểu sao cây cầu cả mấy tỷ đồng mới đưa vào sử dụng 2 năm mà đã xuống cấp trầm trọng, thế nhưng chẳng thấy cấp ngành nào về kiểm tra, sửa chữa.

Được biết, cầu treo Đò Rô đưa vào sử dụng từ 8/2010, nối đường mòn Hồ Chí Minh đi các xã Nghĩa Đồng, Nghĩa Thái, Nghĩa Hoàn của huyện Tân Kỳ và ngược lên quốc lộ 48 đi các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An như Nghĩa Đàn, Quế Phong... Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đi qua bằng xe đạp, xe máy và ô tô nhỏ, mỗi ngày có hơn 200 học sinh cấp 3 của xã Nghĩa Bình qua cầu đi học ở trường dân tộc nội trú Tân Kỳ.


Nguyễn Văn Hải, xóm 6, xã Nghĩa Bình - Tân Kỳ

Mới nhất
x
Cầu treo Đò Rô (Tân Kỳ) xuống cấp trầm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO