"Cây chuối khuyến học" ở Nghĩa Đàn

12/02/2012 16:55

(Baonghean) - Mỗi đoàn viên thanh niên, mỗi người cao tuổi trồng một cây chuối khuyến học... Từ hơn 100 cây chuối khi phát động, đến nay, toàn xã Nghĩa Hội (Nghĩa Đàn) có trên 4.000 cây chuối khuyến học được trồng.


Từ mô hình "Cây chuối khuyến học" này của xã Nghĩa Hội, Hội Khuyến học Nghĩa Đàn đã phối hợp với Hội Người cao tuổi nhân rộng mô hình "Cây chuối khuyến học" ra toàn huyện. Sau một năm thực hiện, không chỉ người cao tuổi mà các tầng lớp nhân dân trên toàn huyện rất hưởng ứng. Nhiều xã làm tốt như Nghĩa Bình, Nghĩa Khánh, Nghĩa Thắng.

Đây là hình thức gây Quỹ Khuyến học có ý nghĩa và hiệu quả, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn huyện. Bên cạnh việc nhân rộng mô hình "Cây chuối khuyến học", các xã cũng xây dựng các mô hình khuyến học riêng như "Ống tre mét khuyến học", xây dựng quỹ Khuyến học gia đình bằng lợn đất từ những đồng tiền lẻ. Hội Khuyến học huyện còn vận động hội viên chuyển từ hình thức mừng tuổi con cháu trong ngày tết sang quỹ khuyến học gia đình.

Nhờ vậy, trong năm qua, Quỹ Khuyến học ở các thôn xóm ở Nghĩa Đàn có gần 500 triệu đồng, đưa tổng Quỹ Khuyến học của huyện lên hơn 1 tỷ đồng. Hàng nghìn học sinh đỗ cao đẳng, đại học, học sinh giỏi, học sinh khó khăn đã được trao quà từ nguồn quỹ này. Nhiều em đã nỗ lực vượt khó từ nguồn động viên của Quỹ Khuyến học.


Những mô hình khuyến học của huyện Nghĩa Đàn đang góp phần đẩy mạnh phong trào học tập, xây dựng "xã hội học tập" trong toàn huyện. Đây là những mô hình có ý nghĩa cần được nhân rộng nhiều hơn nữa không chỉ trong huyện Nghĩa Đàn mà trên toàn tỉnh.


Đinh Thùy

"Cây chuối khuyến học" ở Nghĩa Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO