Cây xăng 2B Trần Hưng Đạo (hà Nội) không có phép kinh doanh xăng dầu

06/06/2013 18:18

Sáng 5-6, đại diện Bộ Công thương khẳng định cây xăng nơi xảy ra vụ cháy "vụ cháy xăng lớn nhất lịch sử Hà Nội thời bình" không được phép kinh doanh xăng dầu.



Hiện trường vụ cháy tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo - Ảnh: Minh Quang

Trước thông tin về những "cây xăng quyền lực" trên quốc lộ 20 nhận môi giới hối lộ cho cảnh sát giao thông Đồng Nai và Lâm Đồng; tình trạng pha chế, mua bán trái phép xăng dầu trái phép tại Quảng Ninh; xảy ra hỏa hoạn tại cây xăng quân đội tại phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội, sáng 5/6, Bộ Công Thương đã có cuộc họp khẩn với các cơ quan truyền thông về những vấn đề liên quan đến tình hình quản lý và kinh doanh xăng dầu.

Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, sau khi xảy ra những hiện tượng trên, Bộ Công Thương đã chỉ đạo bằng điện thoại, văn bản, phối hợp với Quản lý thị trường tìm hiểu nguyên nhân, xác định vi phạm để phối hợp xử lý và cử đoàn công tác xuống địa bàn tìm hiểu, xử lý vụ việc.

Riêng vụ cháy trạm cấp phát xăng của Quân đội ở 2B Trần Hưng Đạo, theo ông Quyền, trạm này đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Từ năm 2011, xăng dầu Quân đội đã xin trả lại địa điểm và không kinh doanh xăng dầu nữa.

Vì vậy, xét quy hoạch xây dựng 2012, Hà Nội đã đưa địa điểm này ra khỏi quy hoạch.

Tại đây chỉ còn là địa điểm trạm cấp phát xăng dầu của Quân đội – không còn là cửa hàng kinh doanh xăng dầu, nên không điều chỉnh theo quy định của Nghị định 84/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, mà chỉ là điểm cấp phát xăng dầu nội bộ.


Theo Tuổi trẻ - TH

Mới nhất
x
Cây xăng 2B Trần Hưng Đạo (hà Nội) không có phép kinh doanh xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO