Chàng trai Trung Quốc hoãn cưới để cứu hộ tàu chìm

04/06/2015 16:06

Wang Xiaofei sẵn sàng tham gia cứu hộ con tàu chìm trên sông ở Trung Quốc, dù ngày cưới đã cận kề.

Wang, nhân viên cứu hộ ở thành phố Bắc Kinh, được gọi tham gia tìm kiếm cứu nạn ngay sau khi tàu Ngôi sao phương Đông chở 456 người bị lật hôm 1/6, chỉ 5 ngày trước đám cưới của anh.

Theo SCMP, Wang không chần chừ, lên đường làm nhiệm vụ và nhờ hôn thê thông báo với bạn bè rằng đám cưới bị hoãn.

"Vợ sắp cưới rất tức giận khi tôi bảo vậy, thậm chí còn chẳng nói chuyện với tôi", Wang chia sẻ trên Sina.com.

Wang Xiaofei chụp ảnh cưới cùng vị hôn thê. Anh quyết định hoãn đám cưới khi được triệu tập tới huyện Giám Lợi để tham gia cứu hộ
Wang Xiaofei chụp ảnh cưới cùng vị hôn thê. Anh quyết định hoãn đám cưới khi được triệu tập tới huyện Giám Lợi để tham gia cứu hộ. Ảnh: SCMP

Sau khi nghe chồng sắp cưới giải thích, hôn thê của Wang nhắn với bạn bè và người thân trên WeChat: "Cứu mạng người còn quan trọng hơn. Tôi hy vọng mọi người hiểu".

Tuy được người yêu thông cảm, Wang cho biết anh vẫn lo về cuộc gặp với mẹ vợ tương lai. "Tôi chắc bà sẽ trách tôi", Wang nói.

Bước vào ngày cứu hộ thứ hai, truyền thông Trung Quốc đưa tin về những khó khăn mà nhân viên cứu nạn và người sống sót phải đối mặt. Tờ Global Times cho hay thợ lặn tên là Guan Dong suýt chết vì thiếu oxy. Guan chính là người tìm thấy thành viên thủy thủ đoàn Trần Thư Hàm 21 tuổi, còn sống và đưa anh khỏi con tàu lạt.

Nhân viên cứu hộ đưa một người còn sống từ dưới tàu chìm lên bờ hôm 2/6. Ảnh: AP
Nhân viên cứu hộ đưa một người còn sống từ dưới tàu chìm lên bờ hôm 2/6. Ảnh: AP

Trần đang kiểm tra động cơ chính của tàu khi thời tiết bên ngoài xấu đi. Lúc nước bắt đầu vào tàu, Trần kịp mặc áo phao và tìm thấy một lỗ thông khí để thở. Sau khi tàu lật, mọi thứ tối đen khiến Trần sợ hãi. Guan đã lùng sục khu vực Trần trú ẩn ba lần, trước khi tìm thấy anh.

Theo Vnexpress

TIN LIÊN QUAN

Chàng trai Trung Quốc hoãn cưới để cứu hộ tàu chìm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO