Cháu bé 3 tuổi rơi xuống giếng, thoát chết

26/04/2011 11:24

(Baonghean) - Một cháu bé 42 tháng tuổi (3 tưổi rưỡi) trú tại khối 4A (thị trấn Anh Sơn, Nghệ An) không may bị rơi xuống giếng (giếng sâu 9m, có 3m nước) sau 3-5 phút được đưa lên vẫn sống sót một cách diệu kỳ.


Cháu Bùi Xuân Phước.

Cháu Bùi Xuân Phước (3 tuổi rưỡi) rơi xuống giếng, sau 3 - 5 phút vẫn thoát khỏi bàn tay tử thần. Chị Nguyễn Thị Loan (mẹ cháu Phúc) cho biết: cuối tháng 2/2011 vừa qua, cháu Phước sang nhà anh Nam chị Phượng hàng xóm chơi. Trong lúc mọi người đang chuẩn bị cho bữa ăn trưa, vốn có tính hiếu động cháu đến bên giếng nhà anh Nam (giếng đào trong nhà) chưa kịp xây thành mà chỉ đậy tạm mấy tấm ván che trên miệng. Cháu Phước bước lên 1 tấm gỗ đã mục ải, không may rơi xuống giếng.

Lúc đó, một người giúp việc cho gia đình anh Nam đang quét dọn (gần giếng) thấy thế đã hô hoán mọi người kêu cứu. Ngay lập tức, mọi người dùng giây điện lớn thòng xuống và bác Hòa (người trong xóm) tự nguyện xuống giếng để cứu cháu Phước. Sau hơn 1 phút lặn tìm, giếng sâu lại tối om nên bác Hòa không tìm thấy cháu Phước, nên đã leo lên. Cùng lúc đó, anh Giản Thanh Hòa (32 tuổi) một thanh niên hàng xóm vừa đi làm về, biết sự việc nên đã chạy sang và xuống giếng. Sau gần 3 phút lặn xuống đáy giếng, anh Hòa đã bế được cháu Phước lên khỏi mặt nước. Lúc này ai cũng nghĩ là cháu Phước khó có thể sống sót.

Cháu Phước được sơ cứu tại chỗ và kịp thời đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn. Các bác sỹ tận tình cứu chữa, hồi sức cấp cứu và gần 2 tiếng đồng hồ cháu Phước đã bình phục trở lại. Hiện nay cháu đã đến lớp trường mầm non Thị trấn Anh Sơn bình thường.

Bà Nguyễn Thị Hương (Giám đốc Bệnh viện Anh Sơn) xác nhận: Cháu Phước được đưa đến bệnh viện lúc 11 giờ 50 phút ngày 27/2/2011, trong tình trạng bị ngạt, sữa ra đầy mồm, tím toàn thân, các bác sỹ đã khai thông đường thở, hút dịch, thở oxy.. và gần 2 tiếng đồng hồ cháu bình phục trở lại. Theo tôi, thời gian cháu ở dưới nước khoảng 3-5 phút.

Nguyễn Phê

Cháu bé 3 tuổi rơi xuống giếng, thoát chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO