Cháu Già Bá Tu bị bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

30/08/2013 20:54

(Baonghean.vn) - Trong khi đến làm việc ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An mới đây, phóng viên Báo Nghệ An được các y, bác...

(Baonghean.vn) - Trong khi đến làm việc ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An mới đây, phóng viên Báo Nghệ An được các y, bác sỹ chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân rất khó khăn và mong muốn thông qua các cơ quan báo chí kêu gọi mọi người giúp đỡ. Đó là trường hợp cháu bé Già Bá Tu, 5 tuổi, người dân tộc Mông ở huyện miền núi Tương Dương.


Cháu Già Bá Tu ở xã Xá Lượng, huyện Tương Dương có hoàn cảnh rất đáng thương: mồ côi bố lúc 2 tuổi, mẹ đi lấy chồng khác và sống với ông bà nội đã già yếu, nghèo khó.

Đầu tháng 8/2013, cháu được chú ruột là anh Già Bá Chư, 21 tuổi đưa ra khám và điều trị tại Bệnh viên Đa khoa huyện Tương Dương trong tình trạng bị đau dữ dội ở vùng bụng. Sau khi khám, Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương đã đề nghị chuyển cháu xuống Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An. Tại đây, các y bác sỹ đã chuẩn đoán cháu có khối u sau khúc mạc và khối u lớn chiếm hết toàn bộ ổ bụng.

Ngày 25/8 vừa rồi, các y bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã thực hiện phẫu thuật cho cháu. Tuy nhiên khi vào mổ, các bác sỹ và phẫu thuật viên phát hiện khối u quá to, vượt ngoài khả năng chữa trị của bệnh viện nên đã đóng vết mổ và lấy mẫu xét nghiệm xem khối u lành tính hay ác tính.



Cháu Già Bá Tu đang nằm tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Cháu Già Bá Tu hiện đang nằm nội trú tại khoa Ngoại, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Những cơn đau cộng thêm tâm lý sợ hãi đông người, người lạ khiến cháu luôn khóc ngặt nghẽo.

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Đình Tạo, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho hay: Cháu Già Bá Tu cần được chuyển lên Bệnh viện Ung bướu Trung ương để được phẫu thuật với máy móc công nghệ cao. Tuy nhiên để chuyển lên tuyến trên điều trị cần rất nhiều kinh phí. Gia đình ông, bà và chú của cháu bé rất nghèo không thể kham nổi. Mặc dù cháu đã nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của các y bác sỹ cũng như những bệnh nhân khác ở bệnh viện song vẫn là rất ít ỏi…/.


Thanh Sơn

Mới nhất
x
Cháu Già Bá Tu bị bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO