Châu Thuận – Quỳ Châu: Thi tìm hiểu luật phòng, chống bạo lực gia đình

24/06/2014 18:52

(Baonghean.vn) - Sáng 24/6, UBND xã Châu Thuận tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức gia đình và phòng chống bạo lực gia đình với mục đích nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân địa phương trong việc thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật hôn nhân và gia đình; Luật bình đẳng giới; giáo dục các chuẩn mực đạo đức trong gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Tham dự hội thi có 60 thí sinh đến từ 10 thôn bản trong toàn xã, các đội phải trải qua 3 phần thi gồm: Phần chào hỏi, kiến thức và phần năng khiếu: Riêng phần kiến thức, các đội lần lượt và thể hiện các thể loại ca hát, hò vè, tiểu phẩm... phù hợp với chủ đề thi. Phần năng khiếu (thuyết trình) mỗi đội cử một thành viên trả trả lời 3/ 60 câu hỏi mang thông điệp liên quan đến thực trạng, nguyên nhân dẫn đến hành vi bạo lực trong gia đình, những quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với công tác gia đình tại địa phương, nêu tác hại và hệ luỵ của bạo lực gia đình đối với xã hội, trách nhiệm của cá nhân, cộng đồng và xã hội trong công tác phòng chống bạo lực gia đình.

Quang cảnh hội thi
Quang cảnh hội thi

Kết quả, BTC đã trao giải nhất cho đội bản Chàng, giải nhì bản Nong, giải 3, bản Noóng Hao và giải phong cách thuộc về bản Piu.

Qua hội thi lần này xã Châu Thuận sẽ đánh giá lại kết quả tổ chức triển khai Luật phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn xã trong thời gian qua và cũng tạo điều kiện cho các thôn bản tìm hiểu, học hỏi, trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm trong công tác phòng chống bạo lực gia đình và một số kiến thức chung về gia đình.

Tin, ảnh: Trần Ngọc Lan

Châu Thuận – Quỳ Châu: Thi tìm hiểu luật phòng, chống bạo lực gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO