Cháy nhà máy lọc dầu Thái Lan

04/07/2012 18:56

Các lực lượng chức năng đã dập tắt được vụ cháy. Hiện nhiều xe chữa cháy vẫn tiếp tục đỗ xung quanh nhà máy này để đề phòng các trường hợp xấu có thể xảy ra.

Như tin đã đưa về vụ cháy tháp lọc dầu tại nhà máy lọc dầu Bangchak, đến trưa 4/7, các lực lượng chức năng đã dập xong hoàn toàn vụ cháy.


Vụ cháy xảy ra tại tháp lọc dầu số 3 có công suất lọc 80.000 thùng/ngày (ảnh: Bangkokpost)

Vụ cháy xảy ra tại tháp lọc dầu số 3 có công suất lọc 80.000 thùng/ngày, nguyên nhân ban đầu được các chuyên viên kỹ thuật đánh giá do chập điện tại một đầu van gas của tháp lọc. Ngay sau khi ngọn lửa bùng cháy dữ dội, lực lượng chữa cháy gas chuyên dụng đã phun hóa chất bao phủ tháp lọc dầu cũng như phun nước mát hỗ trợ nhằm giảm nhiệt độ của tháp lọc dầu này.

Theo đánh giá của các quan chức nhà máy lọc dầu Bangchak, thiệt hại vụ cháy vào khoảng 30 triệu baht (tức là khoảng 1 triệu USD) và việc sửa chữa và tìm hiểu nguyên nhân sẽ được tiến hành ngay khi tháp lọc này nguội lạnh.

Việc sửa chữa có thể kéo dài tới hàng tháng với chi phí hàng triệu USD để khắc phục sự cố. Nhà máy lọc dầu này nằm trong khu vực có đông cư dân sinh sống xung quanh nhưng rất may, lực lượng chữa cháy vào cuộc kịp thời nên khống chế được vụ cháy cũng như không để cháy lan sang 3 tháp lọc bên cạnh. Toàn bộ nhà máy lọc dầu Bangchak đã được lệnh dừng hoạt động một tuần cho tới khi nào tìm được nguyên nhân vụ cháy.

Thị trưởng Bangkok cùng các quan chức thành phố đã thị sát hiện trường và ra lệnh kiểm tra nồng độ không khí tại các khu dân cư lân cận. Hiện nhiều xe chữa cháy vẫn tiếp tục đỗ xung quanh nhà máy này để đề phòng các trường hợp xấu có thể xẩy ra./.


Theo VOV.vn - ĐT

Cháy nhà máy lọc dầu Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO