Chelsea 3-0 Aston Villa: Màu xanh ngự trị ngôi đầu

28/09/2014 08:11

Đoàn quân của HLV Mourinho có trận đấu dễ dàng trên sân nhà Stamford Bridge để xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Oscar mở màn chiến thắng cho Chelsea. Ảnh: AFP.
Oscar mở màn chiến thắng cho Chelsea. Ảnh: AFP.

Chelsea có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi Oscar mở tỷ số ngay ở phút thứ tám. Bước sang hiệp hai, Diego Costa đánh đầu nhân đôi cách biệt trước khi Willian ấn định tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng này giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu Ngoại hạng Anh với ba điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai là Southampton. Thầy trò HLV Mourinho cũng tiếp tục duy trì khoảng cách năm điểm với đối thủ trực tiếp là Man City.

Aston Villa phải nhận trận thua thứ hai liên tiếp với tỷ số 3-0 ở Ngoại hạng Anh sau thất bại trước Arsenal. Sau giai đoạn khởi động ngọt ngào, Aston Villa phải trở lại mặt đất khi phải chạm trán các đại gia. Trận thua trước Chelsea cũng là lần đầu tiên Aston Villa trắng tay và nhận bàn thua trên sân khách mùa này.

Diego Costa tiếp tục gây ấn tượng khi chơi ngay từ đầu bất chấp những tin đồn liên quan tới vấn đề thể lực. Tiền đạo gốc Brazil ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 và đây là pha lập công thứ tám của anh chỉ sau sáu vòng đầu tiên. Phong độ ấn tượng của Costa là điểm nhấn trong thế trận áp đảo hoàn toàn mà Chelsea tạo ra trước Aston Villa.

Đội khách xếp thứ ba trên bảng điểm trước khi bước vào trận đấu này và có niềm tin từ thành tích đối đầu tốt với Chelsea mùa trước. Tuy nhiên hy vọng của Aston Villa nhanh chóng bị bóp nghẹt trước lối đá tấn công toàn diện của đội chủ nhà. Chelsea đẩy nhanh tốc độ và có những pha đột phá vào nách nguy hiểm nhờ tốc độ của Willian và Hazard.

Từ một tình huống như vậy, Chelsea có bàn mở tỷ số nhờ công Oscar. Willian di chuyển thông minh băng vào vòng 16m50 và dứt điểm từ góc hẹp, bóng bật ra và được chuyền ngược lại cho Oscar đệm cận thành. Pha tấn công đơn giản nhưng hàng thủ Aston Villa hoàn toàn bị động bởi tình huống đột biến từ Willian.

Hiệp một chứng kiến sự áp đảo của Chelsea nhưng Aston Villa chơi chắc chắn hơn sau bàn thua. Hàng thủ đội khách kèm chặt Diego Costa và hạn chế tối đa khoảng trống cho các cầu thủ chạy cánh Chelsea bứt tốc. Điều này khiến hai đội rời sân sau hiệp một với bàn thắng duy nhất của Oscar.

chel1-7267-1411840414.jpg

Diego Costa đang là vũ khí nguy hiểm nhất trên đường chinh phục Ngoại hạng Anh của Chelsea. Ảnh: AP.

Diego Costa phải chờ tới đầu hiệp hai để có bàn thắng cho riêng mình. Tiền đạo tuyển Tây Ban Nha băng vào đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền bên cánh trái của Azpilicueta. Bàn thắng thể hiện sự nhạy bén và sức mạnh tuyệt vời của Costa.

Trong bàn thắng ấn định tỷ số, Diego Costa cũng góp công lớn với pha đi bóng trong vòng 16m50 và dứt điểm căng buộc thủ thành Guzan đẩy ra đúng tầm để Willian đệm tung lưới.

Đội hình ra sân

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Oscar (Mikel 77'), Hazard (Schurrle 68'), Costa 7 (Remy 81').

Bàn thắng: Oscar (8'), Costa (59'), Willian (79').

Aston Villa: Guzan, Hutton, Senderos, Baker, Cissokho, Richardson (Bent 69'), Cleverley, Westwood, Delph, Weimann (N’Zogbia 69'), Agbolahor.

Mới nhất
x
Chelsea 3-0 Aston Villa: Màu xanh ngự trị ngôi đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO