Chelsea bay cao, Tottenham run rẩy

08/04/2013 07:07

Chelsea tiếp tục bay cao với chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở 3 đấu trường khác nhau. Ba điểm giành được rất quan trọng bởi nó giúp The Blues vượt qua Tottenham để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH.

Lịch sử chỉ ra Chelsea áp đảo Sunderland trong quá khứ khi thắng 15/16 lần đụng độ gần nhất với Mèo đen. Tuy nhiên, trong thời điểm không có sự chuẩn bị thể lực tốt nhất lịch thi đấu dày đặc, The Blues được dự báo gặp rất nhiều khó khăn trước đội quân của HLV Di Canio. Thực tế trên sân diễn ra không nằm ngoài dự đoán.

Trong 45 phút đầu, Chelsea cầm bóng tới 68% thời gian, tung ra 9 cú sút. Dù vậy, các pha lên bóng của The Blues đều thiếu tính sáng tạo khi hầu hết là các tình huống câu bổng vào vòng cấm. Dĩ nhiên, các bài tấn công như vậy không tạo ra được nguy hiểm trước khung thành Sunderland bởi 2 trung vệ của họ là O'Shea và Kilgallon có chiều cao rất tốt.

Cả hiệp 1, tình huống đáng chú ý nhất mà Chelsea tạo ra là ở phút 19. Sau cú phạt của David Luiz, bóng đến chân Demba Ba rồi lại chạm tay hậu vệ Kilgallon trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Swarbrick từ chối cho Chelsea được hưởng quả penalty.

Hàng phòng ngự chơi chặt chẽ, các pha phản công của Sunderland với sự góp mặt của A.Johnson và Sessegnon cũng tỏ ra rất nguy hiểm. Đúng phút cuối cùng của hiệp 1, bất ngờ đã xảy ra. Sau tình huống đá phạt góc của Sunderland, hậu vệ Azpilicueta lóng ngóng đốt lưới nhà giúp Mèo Đen vượt lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, HLV Benitez ngay lập tức tung Torres vào sân thay Demba Ba. Và sự xuất sắc của Torres cộng với việc vận đỏ ngoảnh mặt với Mèo đen đã làm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu trong phút chốc. Phút 47, Torres đi bóng rất nhanh qua 1 hậu vệ Sunderland rồi chuyền bóng tuyệt đẹp cho Oscar. Sau một tình huống lập bập, Kilgallon lại đốt lưới nhà, gỡ hòa cho Chelsea. Chưa kịp hết bàng hoàng vì bàn thua lãng nhách thì Sunderland đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 2 với kịch bản tương tự. Phút 55, David Luiz tung cú sút xa ngoài vòng cấm, bóng lại đập đúng chân Ivanovic làm đổi hướng, đi thẳng vào lưới Sunderland trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Mèo Đen. Tỷ số 2-1 nghiêng về Chelsea được giữ đến hết trận.

Ở trận đấu rất đáng chú ý khác giữa Tottenham và Everton, Spurs đã có bàn thắng dẫn trước ngay từ giây thứ 33 do công Adebayor. Tuy nhiên, sự lỏng lẻo ở hàng thủ đã khiến Tottenham bị Everton ghi 2 bàn do công Jagielka và Mirallas. Rất may cho Gà trống bởi đúng phút 87, Sigurdsson đã ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2, giành về 1 điểm quý giá cho đội chủ sân White Hart Lane.

Dù vậy, để Everton cầm hòa cũng đồng nghĩa với việc Tottenham bị Chelsea đẩy xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Đã vậy, The Blues còn 1 trận chưa đá. Chưa hết, Tottenham cũng chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 là Arsenal 2 điểm và còn đá nhiều hơn Pháo thủ 1 trận. Rõ ràng, đội quân của HLV AVB đang run rẩy trong cuộc đua vào Top 4.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Chelsea – Sunderland: 2-1
Tottenham – Everton: 2-2
Newcastle – Fulham: 1-0


Theo Bongdaplus - ĐT

Mới nhất
x
x
Chelsea bay cao, Tottenham run rẩy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO