Chị Hằng cần được giúp đỡ

13/09/2013 21:35

(Baonghean.vn) - Chị Đào Thị Hằng, sinh năm 1974, ở bản Nông Trang, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) trước đây là một...

(Baonghean.vn) - Chị Đào Thị Hằng, sinh năm 1974, ở bản Nông Trang, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) trước đây là một giáo viên yêu nghề nhưng không may chị bị bệnh tim, không đủ sức để tiếp tục công tác phải làm đơn xin nghỉ việc. Hàng ngày chị phải chịu đựng những cơn đau tim vật vã, trong khi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có tiền để tiếp tục chữa bệnh.

Nhìn chị Hằng ngồi ở góc giường, da xanh xao, gầy còm, bụng chướng, nói không ra tiếng, ai cũng thương cảm. Gượng từng câu nói, chị Hằng kể: Năm 1996, chị tốt nghiệp Trường CĐSP Miền núi Nghệ An, về nhận công tác tại Trường Tiểu học xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu. Là một giáo viên trẻ nhiệt tình, yêu nghề, luôn có ý thức cao trong công việc, nên hàng năm chị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2004, chị xây dựng gia đình với anh Trần Song Hải, là người cùng bản, công tác cùng trường.

Khi có thai lần đầu, không may chị bị sẩy thai, và căn bệnh đau tim được phát hiện từ lúc đó. Năm 2007, được gia đình đưa đi Bệnh viện Bạch Mai để điều trị, các bác sỹ chẩn đoán chị bị hẹp, hở van 2 lá, suy tim độ 2, vôi hóa van tim, phải mổ để thay thế van tim. Sau đó, chị được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để mổ thay van tim, chi phí cho ca mổ hết 120 triệu đồng. Mặc dù được anh em, bạn bè cho vay tiền để chữa bệnh, nhưng cũng không thể đủ số tiền cho ca mổ, nên gia đình đành phải đưa chị ra về.

Đến năm 2009, căn bệnh tim của chị càng nặng thêm, phải nhập từ viện này đến viện khác. Mỗi lần nhập viện, chị phải chi phí hàng chục triệu đồng. Do vậy mọi tài sản trong nhà, chị phải bán rẻ mới có tiền chi phí thuốc men, nằm viện. Đến năm 2010, do sức khỏe quá yếu, chị được nhà trường tạo điều kiện sắp xếp việc làm phù hợp, từ đứng lớp xuống làm phục vụ. Và hiện chị đã nghỉ việc theo chế độ trợ cấp 1 lần.



Chị Hằng đang được người thân chăm sóc tại nhà.

Năm 2011, trong lúc bệnh tim mỗi lúc càng thêm nặng, thì chồng chị đột ngột qua đời vì tai nạn. Như vậy, sau nhiều năm lập gia đình, chưa có con, chồng lại mất, một mình chị với căn bệnh đau tim trong căn nhà 2 gian tuềnh toàng, trống huơ trống hoác. Mọi việc thuốc men đến việc đưa chị đi bệnh viên đều dựa vào sự chăm sóc của anh em nội, ngoại.

Giờ đây, một mình chị ở trong căn nhà với bệnh tim ngày càng nặng, bụng mỗi ngày càng to dần do tràn dịch đa màng, đi lại rất khó khăn. Tài sản trong nhà không còn gì để bán, và không còn chỗ để vay mượn. Tâm sự với chúng tôi, chị ao ước giá như có trăm triệu đồng để được phẫu thuật tim, hy vọng bệnh tình thuyên giảm.


Xuân Hoàng

Mới nhất
x
Chị Hằng cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO