Chi hội trưởng phụ nữ năng động

04/03/2012 15:05

(Baonghean) - Người dân ở bản Tằn 2, xã Châu Hội (Quỳ Châu) luôn nể trọng, quý mến chị Hoàng Thị Tâm không chỉ vì chị là một chi hội trưởng Hội Phụ nữ bản năng nổ, nhiệt tình mà vì chị là một người biết làm kinh tế giỏi.

Như những người phụ nữ dân tộc Thái ở xã Châu Hội, chị Hoàng Thị Tâm (SN 1960), ở bản Tằn 2, xã Châu Hội luôn cần cù, chịu khó trồng lúa, tỉa ngô... để chăm lo cuộc sống gia đình. Tuy vậy, đời sống kinh tế gia đình vẫn chật vật, do điều kiện tự nhiên không thuận lợi, cùng với cách nghĩ, cách làm cũ không mang lại hiệu quả kinh tế. Được Hội Phụ nữ xã tuyên truyền, vận động và hướng dẫn về khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất, chăn nuôi, chị đã mạnh dạn làm ăn theo cung cách mới.

Năm 2005, nhờ nguồn vốn vay 10 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, gia đình chị đã đầu tư xây dựng chuồng trại để chăn nuôi lợn sinh sản, mỗi năm cho 2 lứa từ 20 - 30 lợn con, một lứa chị bán và một lứa gia đình chị để nuôi lợn thịt. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật chăn nuôi, phòng bệnh nên đàn lợn mau lớn, khoẻ mạnh. Mỗi năm, trừ chi phí chăn nuôi, gia đình còn thu lãi từ 25 - 30 triệu đồng. Ngoài chăn nuôi, chị còn khai hoang mở rộng diện tích để trồng cây lương thực, đào ao thả cá, chăn nuôi thêm 2 con trâu, 3 con bò và đàn gà, vịt hàng chục con.

Nhờ đó, mỗi năm gia đình chị thu về gần 2 tấn thóc, 10triệu tiền ngô, khoai, đậu, cá (chưa kể trâu và bò của chị đang trên đà phát triển). Đến nay, gia đình chị không những trả hết vốn vay mà còn có của ăn, của để, làm được nhà cửa khang trang, mua sắm các tiện nghi phục vụ sinh hoạt và đầu tư cho các con ăn học.


Ngoài việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn tích cực tham gia hoạt động xã hội. Là Chi hội trưởng Hội Phụ nữ bản, chị luôn vận động chị em đoàn kết, chịu khó lao động sản xuất, phát triển kinh tế để xoá đói, giảm nghèo. Đồng thời, chị tuyên truyền cho chị em tránh xa những hủ tục lạc hậu, tích cực thực hiện phong trào xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc" bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Thực hiện tốt kế hoạch hoá gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, cho con ăn học đầy đủ...


Từ năm 2006 đến nay, chị luôn được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Hội Phụ nữ bản Tằn 2, Ủy viên BCH Hội LHPN xã Châu Hội. Với công việc Hội, chị Hoàng Thị Tâm luôn nhiệt tình, năng nổ. Với gia đình, chị là người mẹ đảm đang, chu toàn.


Trần Ngọc Lan

Mới nhất
x
Chi hội trưởng phụ nữ năng động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO