Chiến thắng đầy thuyết phục!

13/04/2015 07:59

(Baonghean) - Chơi chặt chẽ ở hàng phòng ngự và ngẫu hứng ở hàng công, các cầu thủ SLNA đã giành chiến thắng nhàn nhã trước “những đứa trẻ” của nhà bầu Đức trong trận cầu tâm điểm ở vòng 9, V.League 2015.

Chiều qua (12/4), trận đấu giữa chủ nhà SLNA và HAGL mãi 5 giờ chiều mới diễn ra nhưng ngay từ buổi sáng, nhiều CĐV xứ Nghệ ở các huyện đã bắt xe ca đến TP Vinh chờ xem trận đấu. Trước giờ bóng lăn 1 tiếng, các khán đài SVĐ Vinh đã chật cứng chỗ ngồi. Khi tiếng còi trận đấu bắt đầu, những tiếng hò reo cổ vũ huyên náo cả một góc trời. Những CĐV không thể vào sân đành trèo lên các ngôi nhà cao tầng và cổng thành cổ để ngó vào. Có lẽ từ trận “chung kết” năm 2011 giữa SLNA và Hà Nội T&T, đến nay, “chảo lửa thành Vinh” mới đông trở lại như vậy.

Pha tấn công của các cầu thủ SLNA.
Pha tấn công của các cầu thủ SLNA.

Đúng như mong đợi của nhiều CĐV, bước vào trận đấu, cả SLNA và HAGL đều tung 100% nội binh ra trận để so tài với nhau. Mặc dù đang bị chấn thương nhưng Tuấn Tài (SLNA) và Tuấn Anh (HAGL) cũng được ra sân ngay từ đầu. Dưới sự cỗ vũ của hàng nghìn CĐV trên các khán đài, các học trò của HLV Ngô Quang Trường nhập cuộc một cách hứng khởi. Còn bên phía HAGL, có vẻ như cả thầy và các học trò của HLV Graechen đều bị cóng trước sự chủ động của các cầu thủ SLNA và sức nóng của “chảo lửa thành Vinh”.

CĐV xứ Nghệ phấn khích trước lối chơi áp đảo của đội nhà
CĐV xứ Nghệ phấn khích trước lối chơi áp đảo của đội nhà

Khi các CĐV chưa ổn định chỗ ngồi thì ở phút thứ 7, sau cú sút dội cột dọc của tiền đạo Tuấn Tài, trung vệ Mạnh Hùng lên tham gia tấn công đã nhanh chân “nã đại bác” mở tỷ số cho đội chủ nhà SLNA. Nhận bàn thua khá sớm, các cầu thủ HAGL thi đấu thiếu tự tin, họ liên tục có những pha chuyền bóng hỏng. Những cái tên được trông đợi bên phía đội bóng phố núi như Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng... đều không thể hiện được mình trước sự đeo bám quyết liệt của các cầu thủ SLNA.

Các pha lên bóng của HAGL được tập trung nhiều cho Công Phượng và Văn Toàn nhưng hai tiền đạo này không có nhiều đất diễn trước hàng thủ SLNA chơi rất chặt chẽ. Có lẽ, sau những ngày cùng nhau tham gia đội tuyển U23 ở vòng loại Châu Á 2016, dường như Mạnh Hùng và Ngọc Hải hiểu khá rõ Công Phượng và Văn Toàn nên các đường lên bóng của HAGL bị hàng thủ SLNA đánh chặn một cách dễ dàng.

Bất thành trước các pha phối hợp nhỏ, các cầu thủ HAGL chuyển sang sút xa nhưng những cú sút này lại rất thiếu uy lực và dễ dàng bị “người nhện” Nguyên Mạnh hóa giải. “Các cậu bé” nhà bầu Đức càng thi đấu càng tỏ ra non nớt trước các cầu thủ SLNA. Trong khi đó, bên phía SLNA, hàng tiền đạo gồm Tuấn Tài và Phi Sơn thi đấu khá ngẫu hứng. Các cầu thủ này thi nhau trổ tài đi bóng làm chao đảo hàng thủ HAGL. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Minh Nhựt, lưới của HAGL đã rung lên không dưới 1 lần ở trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, HLV Graechen xua các học trò tràn lên phần sân của SLNA, nhưng cũng giống như hiệp 1, các đường lên bóng của HAGL đều bị cản phá từ ngoài vòng cấm địa của SLNA. Nhận thấy các cầu thủ trẻ của HAGL xuống sức, phút 64 HLV Quang Trường tung ngoại binh Abubakar vào sân để khuấy đảo hàng phòng ngự đội bóng phố núi. Mặc dù kỹ thuật hơi vụng về nhưng với sức rướn rất tốt, Abubakar đã cho các cầu thủ HAGL “ngửi khói” trong các pha tranh chấp bóng. Phút 72, từ một pha phát động tấn công của Abubakar, tiền đạo Tuấn Tài nhả bóng lại cho Phi Sơn tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Minh Nhựt, nâng tỷ số của trận đấu lên thành 2-0 trong niềm vui vỡ òa chiến thắng trên các khán đài sân Vinh.

Khi không còn gì để mất, HLV Graechen tung ngoại binh Dragicevic và Thanh Hậu vào sân để tìm bàn gỡ nhưng đã quá muộn. Những nỗ lực của đội bóng HAGL cũng chỉ là cú đá phạt sạt xà ngang ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Thất bại 0-2 trước SLNA là trận thua tâm phục khẩu phục của “những đứa trẻ” nhà bầu Đức.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Graechen thừa nhận hàng thủ SLNA chơi quá xuất sắc, trong khi đó chiến thuật 4-3-3 bên phía HAGL mới đưa vào vận hành nên chưa thể tạo được sự đột biến như mong muốn. Còn HLV Ngô Quang Trường cho biết các học trò của mình đã tuân thủ đúng đấu pháp, hạn chế được các pha phối hợp nhỏ của HAGL, đó chính là bí quyết làm nên trận thắng này.

Chiến thắng 2-0 trước HAGL giúp SLNA tiếp tục bám đuổi tốp 3 của bảng xếp hạng, còn đội bóng phố núi lại tiếp tục chuỗi ngày khó khăn khi họ đang phải ngụp lặn dưới đáy bảng.

Đức Dũng

Mới nhất
x
Chiến thắng đầy thuyết phục!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO