Chiến thắng tối thiểu trước U23 Lào, Việt Nam rộng cửa vào bán kết

04/06/2015 22:00

(Baonghean.vn) - Chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Lào nhưng điều đó cũng đủ giúp các cầu thủ chúng ta giành được số điểm tối đa sau 3 trận toàn thắng để tạm leo lên ngôi đầu bảng B.

Với 2 trận thắng giòn dã lần lượt với các tỉ số đậm (6-0, 5-1) ngiêng về đội tuyển Việt Nam trước các đối thủ Brunei, Malaysia. Ở lượt trận thứ 3 của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28 diễn ra chiều tối 4/6, người hâm mộ đang chờ đợi một trận thắng dễ dàng cho các cầu thủ Việt Nam trước U23 Lào.

Do chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá dưới cơ, HLV Miura đã có một số thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Malaysia (5-1). Những cái tên như Mạnh Hùng, Văn Toàn, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Thanh Bình, Phi Sơn, Đức Huy được ra sân ngay từ đầu. Công Phượng được bố trí chơi ngay phía sau hai tiền đạo Thanh Bình và Văn Toàn, anh đóng vai trò là tiền vệ tổ chức, cấp bóng cho hai tiền đạo. Chơi bên cánh là hai tiền vệ Phi Sơn và Đức Huy.

Mặc dù ra sân với đội hình 5 cầu thủ có thiên hướng tấn công, nhưng các học trò Miura không thể hiện được gì nhiều trong suốt cả hiệp 1. Bằng chứng là không tạo được một cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của các cầu thủ Lào. Vấn đề mấu chốt làm cho hàng tấn công không mấy hiệu quả đó là U23 Việt Nam trong hiệp 1 sử dụng quá nhiều đường chuyền dài, lật cánh từ hai biên, mà không cung cấp nhiều bóng cho "nhạc trưởng" Công Phượng, để cầu thủ này có thể cầm bóng, có những đường chuyền tạo ra sự đột biến. Cũng trong hiệp 1 hàng tấn công của Việt Nam đã chơi rất thiếu gắn kết, không cho thấy sự ăn ý như những trận vừa qua. Mặc dù trong hiệp 1 hầu như bóng chỉ lăn bên phần sân của U 23 Lào nhưng cơ hội đáng chú ý nhất chỉ là pha chuyền dài của Đức Huy cho Văn Toàn nhưng cầu thủ này khống chế bóng không thành công.

Thanh Hiền ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc (ảnh VNE)
Thanh Hiền ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc (ảnh VNE)

Phía bên kia các cầu thủ Lào đã chọn lối đá rất phù hợp, phòng ngự bê tông dày đặc và chờ cơ hội để phản công. Các cầu thủ Lào đã chơi rất kỷ luật, áp sát các cầu thủ Việt Nam rất quyết liệt và phong tỏa thành công cầu thủ được chú ý nhiều nhất bên phía Việt Nam như Công Phượng, Phi Sơn, Văn Toàn…

Sang hiệp 2, với việc tung vào sân Mạc Hồng Quân thay cho thanh Bình, hàng tấn công của U23 Việt Nam có phần khởi sắc hơn. Bóng liên tục từ hai cánh chuyền đên vị trí của cầu thủ này, đã có những cơ hội rõ nét hơn để có thể ghi bàn. Cũng trong hiệp hai này thì bóng tiếp tục thuộc quyền kiểm soát của đội tuyển Việt Nam. Công Phượng đã có nhiều bóng hơn trong hiệp 1, cầu thủ này nhiều lần đi bóng làm cho hàng phòng ngự của đội tuyển Lào mất phương hướng. Phút thứ 66 xuất phát từ nỗ lực đi bóng của Công Phượng bóng bị cầu thủ Lào cản phá trúng chân của Thanh Hiền, cầu thủ hậu vệ này đã có một pha cứa lòng trong chân phải vô cùng đẹp mắt mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Video clip những pha bóng đáng chú ý trong trận đấu:

Công Phượng có pha đi bóng khéo léo trước các cầu thủ Lào, tạo sự đột biến cho các cầu thủ Việt Nam (ảnh Bongdaplus)
Công Phượng có pha đi bóng khéo léo trước các cầu thủ Lào, tạo sự đột biến cho các cầu thủ Việt Nam (ảnh Bongdaplus)

Sau khi có bàn thắng dẫn trước các cầu thủ U23 Viêt Nam giải tỏa được tâm lý và liên tục cơ hội được tạo ra về phía khung thành của đôi tuyển Lào. Những vị trí tấn công của đội U23 Việt Nam luôn được hoán đổi một cách cơ động Phi Sơn được vào chơi ở vị trí trung phong Mạc Hồng Quân chơi thấp hơn. Phút thứ 68 từ pha chuyền bóng của Mạc Hồng Quân, Phi Sơn đã có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm loại hoàn toàn hàng phòng ngự đội tuyển U23 Lào, nhưng đáng tiếc pha sút bóng của cầu thủ này ăn nhiều vào má ngoài bay vọt xà ngang.

Bị dẫn trước nhưng các cầu thủ U23 Lào không thể nào triển khai được bóng về phía phần sân của các cầu thủ U23 Việt Nam. U23 Lào đành chấp nhận tỉ số thua chung cuộc 0-1. Đây là tỷ số phản ánh đúng những gì mà hai đội đã thể hiện và với kết quả này chắc các cầu thủ U23 Lào cũng cảm thấy hài lòng bởời đội tuyển Việt Nam quá mạnh so với họ

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Lào, U23 Việt Nam đã trở lại vơi vị trí đầu bảng. Con đường đến với trận bán kết đã hoàn toàn rộng mở đối với thầy trò HLV Miura.

Trong 2 lượt trận còn lại gặp U23 Timor Leste và Thái Lan sắp tới, U 23 Việt Nam chỉ cần giành thêm một điểm trước U23 Timor Leste vào ngày 7/6 tới đây là chắc chắn giành một vé vào bán kết.

Bảng B bóng đá nam SEA Games 28

TTĐội bóngTrậnThắngHòaThuaHiệu sốĐiểm
1Việt Nam3300119
2Thái Lan330089
3Timor Leste3102-13
4Malaysia3102-43
5Lào3102-63
6Brunei3003-80

Đức Anh

TIN LIÊN QUAN

Chiến thắng tối thiểu trước U23 Lào, Việt Nam rộng cửa vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO