Chiêu lừa đảo mới

15/10/2012 18:06

(Baonghean) - Thời gian gần đây, trên tuyến đường lên Nghĩa Đàn, gần dốc Lụi, có một số người dùng thủ đoạn lấy tiền âm phủ bọc băng keo lại, dày từ 3-5 cm, sau đó lấy một đồng tiền thật mệnh giá 20- 50 ngàn đồng dán ở bên ngoài để lừa người đi đường. Khi bỏ trên đường họ cố tình để mặt có tờ tiền thật lên trên và mặt dưới bọc tờ giấy trắng và ghi vài dòng chữ học trò như: “Nhờ anh chị chuyển giúp…. số tiền trả nợ”. Những thủ thuật tinh vi đó đã làm không ít người nảy sinh lòng tham, ngỡ mình “vớ được của”.

Anh H ở TP. Vinh đang trên đường lên Nghĩa Đàn, khi đến chỗ gần dốc Lụi thì nhìn thấy một bọc tiền của ai đó rơi trên mặt đường nên dừng xe lại để nhặt. Vừa cúi người xuống nhặt thì có một người chạy đến và bảo “tôi cũng thấy cùng anh”. Đối tượng này đặt vấn đề đây là “lộc” rơi nhặt được thì nên chia sẻ cho người cùng thấy một ít. Tưởng là mình đã nhặt được số tiền lớn, vả lại bị kỳ kèo nên anh H lấy ví ra đưa cho anh này 300.000 đồng. Đối tượng liền cảm ơn và bỏ đi.

Không chờ về đến nhà, đi được một quãng, anh H rẽ vào quán nước bên đường mở bọc tiền ra thì thấy chỉ có mỗi tờ ngoài cùng là 20 ngàn đồng tiền thật, còn lại toàn là tiền âm phủ. Lúc này anh mới biết mình bị lừa.

Đây là chiêu lừa đã diễn ra ở các địa phương khác từ lâu, nay mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh ta, mọi người đi đường hãy cảnh giác trước chiêu lừa trên.


P.V

Chiêu lừa đảo mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO