Chính phủ Nhật Bản trấn an công chúng về việc rò rỉ thông tin trợ cấp xã hội

02/06/2015 17:02

(Baonghean.vn) - Thủ tướng chính phủ Shinzo Abe ngày 2/6 đã tìm cách để đảm bảo tiền trợ cấp của công chúng Nhật Bản không gặp rủi ro sau khi rò rỉ dữ liệu lớn.

Toichiro Mizushima ( L ) , chủ tịch của Pension Service Nhật Bản  đưa ra lời xin lỗi trong một cuộc họp báo ở Tokyo
Toichiro Mizushima (trái) - Chủ tịch của hệ thống trợ cấp xã hội Nhật Bản đưa ra lời xin lỗi trong một cuộc họp báo ở Tokyo.

Vụ rò rỉ được coi là lỗ hổng của Nhật Bản, tạo điều kiện cho các cuộc tấn công không gian mạng, đồng thời với việc Abe kiên quyết lập nên bộ luật có sự thay đổi lớn về chủ nghĩa hòa bình sau chiến tranh, nhằm tìm kiếm sự mới mẻ trên con đường thực hiện kế hoạch kiểm soát nợ công.

Việc xâm nhập xảy ra sau khi Hoa Kỳ và Nhật Bản công bố Washington sẽ mở rộng chiếc ô phòng thủ không gian mạng của mình đến đồng minh để giúp Nhật Bản đối phó với các mối đe dọa ngày càng tăng của các cuộc tấn công chống lại mạng quân sự và cơ sở hạ tầng.

Máy tính của nhân viên dịch vụ chi trả tiền trợ cấp của Nhật Bản đã truy cập không đúng cách bởi một virus từ email bên ngoài, khiến rò rỉ dữ liệu cá nhân của 1,25 triệu trường hợp, giám đốc của hệ thống trợ cấp xã hội Nhật Bản cho biết trong một cuộc họp báo vào hôm thứ Hai. Thông tin rò rỉ bao gồm tên người tham gia, mã số trợ cấp, ngày tháng năm sinh và địa chỉ.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để không gây phiền hà cho những người mà dữ liệu thông tin bị rò rỉ và xem xét vấn đề này để có biện pháp phòng ngừa", cố vấn hàng đầu của Abe, Chánh văn phòng Nội Các Nhật Bản Yoshihide Suga phát biểu trong cuộc họp báo.

Nếu Abe luôn có thể vượt qua các sự cố được coi là gây rủi ro đối với vị trí xếp hạng của mình thì hiện tại vấn đề này không khó để tránh khỏi bởi sức ảnh hưởng của ông ấy khá lớn, các nhà phân tích cho biết.

"Mọi điều kiện có nhiều thuận lợi hơn cho ông (so với nhiệm kỳ đầu của ông)," giáo sư Đại học Sophia Koichi Nakano cho biết, dẫn ra sự đối lập về yếu kém và các xu hướng truyền thông Nhật Bản không phải để đối kháng lại một Chính phủ có thể kéo dài trong vài năm nữa. "Mặt khác, mặc dù mức độ hỗ trợ của ông vẫn còn tương đối cao nhưng chính sách của ông không được ủng trợ rộng rãi," Nakano nói. "Nó phụ thuộc vào cách ông ấy đối phó với vấn đề như thế nào. "

Phương Thảo

(Theo Reuters)

Chính phủ Nhật Bản trấn an công chúng về việc rò rỉ thông tin trợ cấp xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO