Chợ Giát (Quỳnh Lưu): Tràn lan hàng không rõ nguồn gốc

19/01/2012 10:52

(Baonghean.vn) - Ch Giát là trung tâm thương mi ln nht ca huyn Qunh Lưu vi hơn 1 nghìn ki-t hàng hóa, trong đó có khong trên 20 ki-t chuyên kinh doanh bia rượu, bánh ko, thuc lá. Nhng ngày giáp Tết, người dân trong toàn huyn đổ vđây mua sm rt đông, nên lượng hàng hóa cũng được các ch hàng tăng cường.

Do quanh các sp hàng, chúng tôi thy đủ các loi bánh ko vi muôn vàn màu sc bt mt, đựng trong các túi nilon ln màu trng, không bao bì, không hn s dng, không tên nhà sn xut, được các nhân viên bán hàng chào mi mt cách rôm r. Đóng vai là khách hàng mun mua loi ko ngon, chúng tôi được ch ch hàng nhanh nhu gii thiu: "Đây là loi ko bp va mm va do, giá c phi chăng, ch 60.000 đồng/kg thôi". Khi chúng tôi hi ko ca nhà sn xut nào sao không thy ghi trên bao bì, nhãn mác, ch hàng thanh minh: "Ko nhp t Hà Ni v, toàn ca Công ty Hu Ngh vi Hi Châu c. Tết bán vi s lượng ln phi đóng bao to kiu này".

Ghé vào mt gian hàng bánh ko rt đông người mua, bên cnh nhng hp ko, bánh mt ca các công ty có uy tín được bày cao trên k hàng thì la lit nhng túi nilon ln đựng bánh ko, mt được xếp tràn ra dưới nn đất như ko gôm, ko sa, ko lc xp, ht dưa, hướng dương... Mc dù không rõ ngun gc, không tem nhãn, không hn s dng, nhưng do tâm lý ca người dân nông thôn rt chung giá r và s lượng nhiu nên các loi bánh ko bán theo cân vn

được tiêu th mnh. Ch Nguyn Th Thm ( xóm 4B, xã Ngc Sơn) cho rng: "Ba ngày Tết thì phi có cái bánh, cái ko tiếp khách cho đẹp mt. Thy giá c va túi tin, mu mã đẹp thì mua ch biết đâu hàng tht, hàng gi".


Để
ngăn chn tình trng hàng hóa không rõ ngun gc xut x, không có hn s dng, hàng nhp lu trong dp Tết, Ban Qun lý ch Giát đã kết hp vi Đội qun lý th trường s 4 ca tnh tăng cường kim tra hàng sát sao hơn. Tuy nhiên, các thđon trà trn hàng gi ca các ch hàng ngày càng tinh vi nên nhim v này gp nhiu khó khăn.

Ông Hoàng Văn Hi, Trưởng Ban Qun lý ch Giát cho biết: "Chúng tôi đã tp trung lc lượng tăng cường kim tra hàng hóa trong ch, đặc bit là phương án kim tra đột xut đối vi các mt hàng bia rượu, bánh ko, thuc lá. Cui năm, chúng tôi đã kim tra và phát hin s hàng mì chính và mt sđồ chơi nguy him nhp t Trung Quc ca ch Nguyn Th Hường và giao cho Đội qun lý th trường s 4 x lý".


Như Thuỷ

Chợ Giát (Quỳnh Lưu): Tràn lan hàng không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO