Chờ ngày bóng lăn...

02/05/2012 19:32

Giải bóng đá TN - NĐ Cup Báo Nghệ An lần thứ XVI - 2012Tài trợ chính:Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh

Giải bóng đá TN - NĐ Cup Báo Nghệ An lần thứ XVI - 2012
Tài trợ chính:Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh


(Baonghean) - Khi hoa phượng trên cây bắt đầu hé nụ, những bông bằng lăng chớm nở trên những ngả đường, góc phố cũng sẽ là lúc vòng loại Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cúp Báo Nghệ An bắt đầu khởi tranh trong tâm trạng háo hức, phấn khởi, mong chờ của các cầu thủ nhí đến từ 20 huyện, thành, thị trong tỉnh...


16 năm nay, Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng Cúp Báo Nghệ An đã trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích được mong chờ nhất của lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trong mỗi dịp hè. Và có chứng kiến những trận so tài mới thấy hết nỗi khát khao, niềm đam mê cháy bỏng của các cầu thủ nhí, nhất là các cầu thủ đến từ khu vực miền núi cao, vùng sâu, vùng xa. Bởi sân chơi thường ngày của các em chủ yếu là góc sân trường, bãi cỏ sau những giờ chăn trâu, cắt cỏ mỗi khi chiều về. Còn đến với Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng - một sân chơi phù hợp lứa tuổi, các em thỏa sức phô diễn kỹ thuật, thể hiện khả năng và niềm đam mê trái bóng của mình. Mỗi trận đấu dẫu có cả nụ cười chiến thắng, giọt nước mắt thất vọng nhưng thật sự là cuộc chơi của tuổi thơ hồn nhiên vô tư, không toan tính.

Tỉ số thắng - thua với các em dường như chẳng quan trọng bằng việc được mặc quần đùi, áo số ra sân chơi bóng như các cầu thủ chuyên nghiệp. Thế nên, em nào cũng cố thể hiện thật tốt để được các HLV xếp vào đội hình chính thức trên sân. Tháng 5, tháng 6 thời tiết nắng nóng cũng không ngăn được những cú sút, những pha tranh chấp quyết liệt, đầy hào hứng. Nhiều cầu thủ nhí say sưa đến nỗi trọng tài thổi phạt cũng chẳng hay biết.

Chính bởi vậy, bóng đá trẻ em đem lại nhiều thích thú cho nguời xem và thường thu hút rất đông khán giả vượt đường xa "đội nắng, đội gió" tới sân để cổ vũ, động viên. Ngay cả các trọng tài vốn nghiêm khắc, nhưng khi thổi những trận cầu trẻ thơ như thế cũng đầy cảm xúc - "các lỗi vi phạm của các em trên sân cỏ nhất là lứa tuổi nhi đồng cũng rất hồn nhiên nên mỗi khi thổi phạt, trọng tài thường nhắc nhở, hướng dẫn chứ ít khi phải sử dụng đến các loại thẻ" -

Trọng tài Nguyễn Hoàng Anh - một trong những người có thâm niên gắn bó với giải ngay từ những ngày đầu chia sẻ. Một trong những điều làm nên sức hấp dẫn của giải là ngoài các phần thưởng liên quan đến bóng đá, với sự giúp đỡ của các nhà tài trợ, các tập thể, cá nhân, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động vui chơi bên lề sân cỏ và có những giải thưởng phụ dành cho những cầu thủ nhí là học sinh giỏi tỉnh, thành phố, học sinh xuất sắc có điểm học bạ trung bình môn từ 8 trở lên... Đó cũng là nguồn động viên và là động lực để các em phấn đấu vừa học giỏi, vừa đá bóng hay.


Những ngày đầu tháng 5 này, mặc dù bận rộn với công việc chuyên môn nhưng để Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ XVI, mùa giải 2012 thành công tốt đẹp, Ban tổ chức giải đang tích cực chuẩn bị các khâu cho một mùa giải mới.

Theo dự kiến, vòng loại bóng đá thiếu niên, nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm nay sẽ chia thành 4 bảng bắt đầu khởi tranh từ ngày 25-30/5. Bảng 1 gồm các đội: Quỳ Hợp (bảng trưởng), Quế Phong, Quỳ Châu, Nghĩa Đàn, Thị xã Thái Hòa. Bảng 2 gồm các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương (bảng trưởng). Bảng 3 gồm Diễn Châu (bảng trưởng), Quỳnh Lưu, Yên Thành, Đô Lương, Tân Kỳ. Bảng 4 gồm Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, TP. Vinh, Thị xã Cửa Lò (bảng trưởng).

Vòng chung kết dự kiến diễn ra từ 12-18/6 tại Thành phố Vinh. Hiện các huyện, thành, thị cũng đang gấp rút chuẩn bị tuyển chọn, tập trung các cầu thủ nhí để luyện tập và hồi hộp chờ đến ngày bóng lăn. Ban tổ chức hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ, góp sức, hưởng ứng của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và các địa phương vì một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, và mục tiêu xa hơn là tìm kiếm tài năng cho bóng đá tỉnh nhà.


Khánh Ly

Mới nhất
x
x
Chờ ngày bóng lăn...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO