Chợ, siêu thị TP Vinh vắng hẳn sau một ngày cách ly 8 khu dân cư

(Baonghean.vn) - Trái với cảnh đông đúc, đổ xô mua thực phẩm thiết yếu vào sáng 14/6, hôm nay (15/6), các chợ dân sinh và các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở Vinh vắng hoe.

Nếu như hôm qua, chợ Hưng Dũng tấp nập người mua sắm, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm thì trong sáng nay, lượng người đến chợ thưa thớt. Các dãy hàng thực phẩm như thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm thi thoảng lắm mới có vài người hỏi mua. Các sạp rau củ quả đầy ắp nhưng cũng không có khách.

Mặt hàng thịt lợn hôm qua “cháy hàng”, đến tầm 9h sáng tất cả các sạp đều hết thịt để bán, có những tiểu thương trong buổi chợ bán đến 2-3 tạ thịt thì hôm nay lại ế ẩm, đìu hiu. “Nghĩ nhu cầu của dân còn nên sáng nay làm 2 con lợn, gần 1,3 tạ thịt nhưng mới chỉ bán được 30kg, còn gần 1 tạ đang nằm nguyên trong bao tải”, anh Trọng Tuyến, một tiểu thương kinh doanh thịt lợn ở chợ Hưng Dũng cho biết.

Nguyên nhân được cho là hôm qua, người dân đã mua thực phẩm tích trữ cho 3-5 ngày nên hôm nay, lượng người đi chợ giảm, nhu cầu mua sắm giảm nên hàng hóa ế. Ông Nguyễn Khắc Thành - Phó BQL chợ Hưng Dũng cho biết: “Lượng người đến chợ trong sáng nay chỉ bằng 30% so với hôm qua. Người dân mua sắm đầy đủ cả rồi nên dịch bệnh thế này chẳng ai đến chốn đông người làm gì”.

Các chợ như Quán Lau, chợ Cọi, chợ Đước, chợ Quyết… đều vắng vẻ, thưa thớt người dù lượng hàng hóa đa dạng, phong phú. Thậm chí, bên trong các đình chính các ki-ốt bán các mặt hàng như áo quần, giày dép, mỹ phẩm, ba lô, túi xách… đồng loạt đóng cửa nghỉ bán, một phần vì ế ẩm, phần nữa vì lo dịch bệnh lây lan. 

Tại các đại lý, cửa hàng tạp hóa, các mặt hàng như mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm… đầy ắp nhưng thưa vắng người mua. “Tổng không đổi, ví dụ trong 1 tuần, cửa hàng bán ra 100 thùng mì cho từng đó người dân trong khu vực thì hôm qua đã bán ra chừng đó nên hôm nay không có người mua là đúng thôi. Hôm qua thì bán liền tay, huy động nhân viên làm việc hết công suất vẫn không kịp phục vụ người tiêu dùng thì hôm nay lại rảnh rỗi”, anh Phạm Quyền - chủ đại lý tạp hóa ở chợ Cọi (Hưng Lộc) cho biết.

Còn tại các siêu thị, lượng hàng hóa dồi dào và các mặt hàng thiết yếu được bổ sung số lượng lớn nhưng lượng người đi siêu thị đã giảm hẳn. Tại một siêu thị trên đường Trần Phú, chỉ khoảng 10 khách hàng trong khi lượng hàng hóa trên các kệ dồi dào. Đại diện siêu thị này cho biết: “Lượng khách đến siêu thị đã giảm mạnh so với mấy ngày trước đó. Hàng hóa hiện rất phong phú, dồi dào, do đó, người dân e ngại đến chỗ đông người thì có thể mua sắm trực tuyến để được giao hàng tận nơi”.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại cảnh vắng vẻ tại các chợ, cửa hàng, siêu thị trong sáng 15/6:

Trái ngược với cảnh chen chúc vào sáng qua thì hôm nay, các sạp thịt lợn ở chợ Hưng Dũng vắng hoe. Các sạp thịt ngập tràn nhưng không có người mua, hàng thịt ế ẩm. Ảnh: Thanh Phúc
Trái ngược với cảnh chen chúc vào sáng qua (14/6) thì hôm nay, các sạp thịt lợn ở chợ Hưng Dũng vắng hoe. Nhiều tiểu thương “mạnh tay” làm 2-3 con lợn nhưng đến gần trưa vẫn gần như còn nguyên. Ảnh: Thanh Phúc
mặt hàng thủy hải sản cũng thưa thớt người mua. Ảnh: Thanh Phúc
Mặt hàng thủy hải sản cũng thưa thớt người mua. Ảnh: Thanh Phúc
Các quầy rau củ cũng không một bóng người. “Người ta mua dồn dập hôm qua cả rồi nên nay vắng vẻ, đìu hiu”, một tiểu thương cho biết. Ảnh: Thanh Phúc
Các quầy rau củ cũng không một bóng người. “Người ta mua dồn dập hôm qua cả rồi nên nay vắng vẻ”, một tiểu thương cho biết. Ảnh: Thanh Phúc
Người dân e ngại đến chợ, hàng quán ế ẩm, nhiều ki-ốt đóng cửa nghỉ bán. Ảnh: Thanh Phúc
Nhiều ki-ốt đóng cửa nghỉ bán. Ảnh: Thanh Phúc 
Siêu thị cũng vắng khách. Ảnh: Thanh Phúc
Siêu thị cũng vắng khách. Ảnh: Thanh Phúc
Tại các đại lý, các mặt hàng thiết  yếu liên tục được bổ sung. Ảnh: Thanh Phúc
Tại các đại lý, các mặt hàng thiết yếu liên tục được bổ sung. Ảnh: Thanh Phúc

Chợ Vinh, trung tâm mua bán sầm uất của Nghệ An - Hà Tĩnh sáng nay cũng vắng vẻ, đìu hiu. Ảnh: Thanh Phúc
Chợ Vinh, trung tâm mua bán sầm uất của Nghệ An - Hà Tĩnh sáng nay cũng vắng vẻ hẳn. Ảnh: Thanh Phúc

tin mới

Xã Thạch Ngàn (Con Cuông) lắp camera giám sát phát hiện, ngăn ngừa xả rác xuống khe, suối

Xã Thạch Ngàn (Con Cuông) lắp camera giám sát phát hiện, ngăn ngừa xả rác xuống khe, suối

(Baonghean.vn) - Trước tình trạng rác thải bừa bãi xả xuống lòng khe, suối ở bản Đồng Tâm mà Báo Nghệ An đã đưa tin, UBND xã Thạch Ngàn chỉ đạo các đoàn thể tăng cường dọn dẹp và tuyên truyền ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường; đồng thời lắp camera giám sát ngăn ngừa xả rác bừa bãi xuống khe, suối.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

(Baonghean.vn) - "Thiết kế Vị nhân sinh" là những thiết kế phục vụ cho đời sống của con người và đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa. Đó mục tiêu của Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” do Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức chiều 16/3, tại thị xã Cửa Lò.

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

(Baonghean.vn) - Sau đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1 hoàn thành năm 1994, mạch 2 hoàn thành năm 2005, dự án đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc.

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

(Baonghean.vn) - Hơn 10 ngày nay, giá rau xanh tại các chợ dân sinh tăng mạnh, có những loại tăng giá gấp 2-3 lần, có loại khan hiếm. Giá rau tăng, một phần do thời tiết bất lợi, phần nữa là do cuối vụ nên nguồn cung giảm sút…

Giá vàng

Giá vàng nhích nhẹ; Dầu thô quay đầu đi xuống

(Baonghean.vn) - Giá vàng hôm nay nhích nhẹ; Tỷ giá USD tiếp đà bật tăng; Xăng dầu thế giới quay đầu đi xuống, mất mốc 85 USD/thùng; Cà phê trong nước có xu hướng tăng trở lại, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 16/3.

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

(Baonghean.vn) - Trước đây đã nhiều lần chúng tôi đến thăm đồng bào Đan Lai để tặng quà hỗ trợ bà con vơi bớt đói nghèo. Lần này, chúng tôi lại về với đồng bào, nhưng để nghe chuyện vui về những người con Đan Lai đầu tiên mạnh dạn xuất khẩu lao động, quyết tâm thoát khỏi đói nghèo.

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

(Baonghean.vn) - Ngày 16/3, tại thị xã Cửa Lò sẽ diễn ra Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” quy tụ các kiến trúc sư, các nhà thiết kế uy tín ở Việt Nam và tỉnh Nghệ An, cùng với các tỉnh lân cận. Hội thảo này do Công ty cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức.

Nuôi tôm

Nông dân Nghệ An thuê đất nuôi tôm công nghệ cao, mỗi vụ 'bỏ túi' tiền tỷ

(Baonghean.vn) - Nhận thấy điều kiện lý tưởng để phát triển nuôi trồng thủy sản, mới đây, một nông dân huyện Diễn Châu đã mạnh dạn thuê đất tại Quỳnh Lưu để đầu tư nuôi tôm công nghệ cao. Sau 4 tháng chăm sóc, hàng tấn tôm dưới ao chuẩn bị thu hoạch, hứa hẹn một vụ nuôi “được mùa, được giá”...

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

(Baonghean.vn) - Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các sở, ban, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

(Baonghean.vn) - Cữ tháng 3, các vườn dâu lấy quả ở các xóm Xuân Trung, Xuân Mỹ, xã Nghi Đức (TP. Vinh) chín rực, bước vào mùa thu hoạch. Những năm gần đây, dâu được thị trường ưa chuộng, giá bán cao nên người dân rất phấn khởi…