Chờ văn bản hướng dẫn!

11/03/2013 14:44

(Baonghean) Sau khi Chính phủ công bố Nghị quyết số 02/NQ-CP (ngày 11/1), về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu và theo đó, các ngân hàng thương mại nhà nước dành một lượng vốn hợp lý để cho những người thu nhập thấp, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vay để thuê, mua nhà ở với lãi suất thấp và cho vay đối với các doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội… thì có khá nhiều người dân và cả doanh nghiệp tỏ ra rất phấn khởi.

Nhưng đến nay sau gần 2 tháng công bố Nghị quyết số 02/NQ-CP, tiến độ triển khai đang rất chậm chạp. Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Nghệ An cho hay, hiện nay ngành Ngân hàng vẫn đang chờ các văn bản hướng dẫn thực hiện của Ngân hàng Trung ương và các bộ, ngành liên quan mới tổ chức thực hiện.

Tại Nghệ An, doanh nghiệp mặn mà nhất trong lĩnh vực đầu tư xây dựng nhà ở xã hội là Chi nhánh Công ty CP ĐTXD và Ứng dụng công nghệ mới TECCO tại Vinh. Thời gian qua, doanh nghiệp đã đầu tư hơn 60 tỷ đồng hoàn thành 3 tòa nhà cao tầng phục vụ cho nhu cầu nhà ở xã hội tại phường Lê Lợi và Hưng Lộc. Nếu được ngân hàng cho vay vốn theo Nghị quyết 02, thì trong thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng toà nhà xã hội cao 7 tầng ở Hưng Lộc và các dự án nhà ở xã hội ở Nghi Kim, Cửa Nam… Doanh nghiệp và người dân “ngóng đợi” vốn giải cứu thị trường bất động sản đến bao giờ?


Hoàng Vĩnh

Chờ văn bản hướng dẫn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO