Chờ ý kiến chỉ đạo từ trên!

02/11/2011 15:10

(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 18/10/2011 có bài viết "Đưa tiêu chí điểm học tập vào xét biên chế giáo viên mầm non ở Yên Thành là máy móc và thiếu thực tế". Tiếp thu vấn đề báo nêu, ngày 20/10/2011, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Thành đã có Văn bản số 434/QĐGD & ĐT trả lời cho biết: Sau khi nhận được thông báo chỉ tiêu biên chế các trường mầm non, huyện Yên Thành đã tổ chức họp hội đồng thẩm định với hiệu trưởng các trường trên địa bàn để triển khai các bước tuyển dụng theo đúng Hướng dẫn số 837 của Liên sở Giáo dục, Nội vụ, Tài chính và BHXH tỉnh và Quyết định số 62/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện về việc tuyển dụng giáo viên, nhân viên mầm non phải bám sát Hướng dẫn số 837 và các quy định hiện hành liên quan. Các văn bản quy định khá rõ cách tính điểm, chính sách ưu tiên, các loại giấy tờ hồ sơ, trong đó phải có bảng điểm để tính điểm, cách tính năm công tác, lương... và thực hiện công khai, từng giáo viên đối chiếu với các quy định, tự tính điểm của mình.

Thông qua hội đồng nhà trường, trường công khai và thống nhất lập danh sách gửi về phòng Giáo dục tổng hợp, xếp thứ tự điểm từ cao đến thấp; đồng thời theo dõi sát tình hình, tổng hợp những vướng mắc trong quá trình chuyển đổi, tuyển dụng trước khi trình Hội đồng thẩm định huyện và tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên, quá trình triển khai làm hồ sơ tuyển dụng và thực tế phản ánh của giáo viên và kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo, trên địa bàn có một số giáo viên không còn bảng điểm do học đã lâu, việc xin lại bảng điểm ở các trường chuyên nghiệp mất nhiều thời gian, gây lộn xộn và có thể xảy ra tiêu cực; một số giáo viên có thâm nên công tác lâu năm nếu tính điểm để xét tuyển theo quy định của liên sở sẽ thấp thua điểm so với giáo viên trẻ...

Trước tình hình trên, phòng Giáo dục huyện Yên Thành đã báo cáo với Chủ tịch UBND huyện để làm việc với Hội đồng thẩm định và đi đến quyết định: Đối với những giáo viên không còn bảng điểm thì không phải gặp các trường chuyên nghiệp để xin lại nữa mà bản thân phải làm đơn báo cáo với trường; hiệu trưởng sẽ lập danh sách báo cáo với huyện để giải quyết, nếu cần thì huyện sẽ cử người đến cơ sở giáo dục để lấy, tránh tình trạng lộn xộn dễ gây tiêu cực. Ngoài ra, UBND huyện cũng giao phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Nội vụ huyện tập hợp những vướng mắc và tham mưu cho UBND huyện báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Sở Giáo dục và Sở Nội vụ để có biện pháp tuyển dụng phù hợp, thống nhất trong toàn tỉnh, tránh thiệt thòi cho giáo viên có thâm niên công tác lâu năm; đảm bảo công khai, công bằng khi xét tuyển và xây dựng phương án giải quyết giáo viên dôi dư.

Hiện tại, Yên Thành đang thực hiện các quy trình tuyển dụng giáo viên, chưa công bố ai được vào biên chế nên chưa thể nói là ai thiệt thòi và không công bằng. Việc yêu cầu giáo viên phải có bảng điểm để tính điểm xét tuyển là thực hiện đúng Hướng dẫn số 837 Liên sở, huyện Yên Thành không tự đặt ra. Tuy nhiên, quá trình thực hiện có một số vướng mắc, UBND huyện đã xin ý kiến chỉ đạo cấp trên để xử lý. Phòng thừa nhận việc phát hiện những vướng mắc trong quá trình làm hồ sơ chuyển đổi chưa kịp thời để trình cấp có thẩm quyền có biện pháp giải quyết, gây khó khăn và phiền hà cho các trường chuyên nghiệp và cho giáo viên khi phải xin bảng điểm đồng loạt.


Phòng Bạn đọc

Mới nhất
x
Chờ ý kiến chỉ đạo từ trên!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO