Cho ý kiến về đề án thành lập Trung tâm tiết kiệm năng lượng

07/04/2015 17:45

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc làm việc cho ý kiến về đề án thành lập trung tâm tiết kiệm năng lượng. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền chủ trì buổi làm việc

Việc thành lập trung tâm tiết kiệm năng lượng xuất phát từ tình hình thực tế và sắp xếp lại bộ máy tổ chức của Ban quản lý dự án năng lượng thuộc Sở Công thương và Phòng tiết kiệm năng lượng trực thuộc Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp. Sau khi thành lập, Trung tâm tiết kiệm năng lượng Nghệ An sẽ là đơn vị chủ trì tổ chức các hoạt động tiết kiệm năng lượng của tỉnh, giúp các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và các tỉnh lân cận tổ chức hoạt động tiết kiệm năng lượng góp phần đẩy mạnh Chương trình mục tiêu tiết kiệm năng lượng của Quốc gia.

Trung tâm tiết kiệm năng lượng Nghệ An là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Công thương do UBND tỉnh quyết định thành lập, là đơn vị hạch toán độc lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu để giao dịch. Sau khi thành lập, biên chế của sở Công thương không tăng, Trung tâm sử dụng số biên chế công chức của Sở được bố trí cho ban Quản lý dự án năng lượng và tiếp nhận thêm biên chế sự nghiệp từ Phòng tiết kiệm năng lượng thuộc Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp.

Đồng chí Phan Thanh Tịnh - GĐ Sở Công Thương trình bày đề án thành lập Trung tâm năng lượng
Đồng chí Phan Thanh Tịnh - GĐ Sở Công Thương trình bày đề án thành lập Trung tâm năng lượng

Sau khi nghe ý kiến góp ý của đại diện một số sở ngành liên quan, phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh, về văn bản đề án cần gọn và rõ hơn, làm rõ sự cần thiết thành lập trung tâm, làm rõ hơn về cơ chế tài chính, cơ chế hoạt động. Về cơ cấu tổ chức, nhân lực trước mắt mắt tách 7 người từ sở Công thương và các đơn vị trực thuộc sang. Sau khi đề án hoàn thiện, được phê duyệt, thông qua cuộc họp thường kỳ tháng 4 của UBND tỉnh, sẽ quyết định thành lập trong quý II/2015.

Thu Huyền

Mới nhất
x
Cho ý kiến về đề án thành lập Trung tâm tiết kiệm năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO