Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dâng hương tại Đền thờ vua Mai

16/02/2014 18:25

(Baonghean.vn) - 

(Baonghean.vn) - Trong chương trình làm việc tại Nghệ An, ngày 16/2, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu lăng mộ Vua Mai Hắc Đế ở huyện Nam Đàn và Khu di tích lịch sử Truông Bồn - xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Phan Đình Trạc, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Thế Kỷ, Phó ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Đức Hiền, Trưởng ban dân nguyện Quốc hội cùng đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan, lãnh đạo và người dân huyện Nam Đàn.

Sau khi dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Mộ Vua Mai Hắc Đế, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn công tác đã thăm một số hạng mục công trình thuộc khu di tích, chăm sóc một số cây cảnh và xem một số hình ảnh, hiện vật về khu di tích cũng như Lễ hội Vua Mai.

Đồng Chí Nguyễn Sinh Hùng và đoàn dâng hương tại Khu mộ thân mẫu Vua Mai
Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu dâng hương tại Khu mộ thân mẫu Vua Mai

Đồng Chí Nguyễn Sinh Hùng và đoàn dâng hương tại Khu di tích Lăng mộ Vua Mai.
Đồng Chí Nguyễn Sinh Hùng và đoàn dâng hương tại Khu di tích Lăng mộ Vua Mai.

Nói chuyện với lãnh đạo huyện Nam Đàn, Ban quản lý di tích và bà con nhân dân, đồng chí Chủ tịch Quốc hội nhắc lại công lao to lớn của Vua Mai Hắc Đế, người đã dấy binh, tập hợp nhân dân khởi nghĩa, đánh tan quân xâm lược nhà Đường, lập nước, xây dựng thành, dựng kinh đô Vạn An, khẳng định chủ quyền dân tộc từ cách đây gần 1300 năm. Chính ý chí cứu nước, cứu dân, khẳng định tinh thần độc lập tự chủ của vua Mai đã hun đúc tinh thần quật khởi, sự đấu tranh anh dũng vì độc lập và hoà bình của dân tộc cho các thế hệ sau. Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng lưu ý địa phương cần bảo quản và tôn tạo công trình ngày càng tốt hơn, để nơi đây trở thành 1 di tích thắng cảnh, địa chỉ tâm linh phục vụ du khách, đồng bào viếng thăm, kết hợp với lễ hội đền Vua Mai hàng năm để trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách gần xa khi đến với Nghệ An. Tiếp đó đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại khu mộ thân mẫu của vua Mai ở núi Dẻ xã Nam Thái - huyện Nam Đàn.

Dâng hương tại Khu di tích Truông Bồn
Các đại biểu dâng hương tại Khu di tích Truông Bồn
Kiểm tra các hạng mục đang thi công tại Khu di tích Truông Bồn
Kiểm tra các hạng mục đang thi công tại Khu di tích Truông Bồn

Cũng trong chương trình làm việc, đồng chí Chủ tịch Quốc Hội cùng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, TNXP hy sinh tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Đồng chí nhắc nhở các cơ quan quản lý, đơn vị thi công và những cơ quan liên quan cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc xây dựng các công trình tưởng niệm cũng như các nội dung khác của khu di tích để nơi đây thực sự trở thành địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ.

Đồng Chí Nguyễn Sinh Hùng và đoàn thăm dây chuyền nhà máy sản xuất sữa TH
Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng và đoàn thăm dây chuyền nhà máy sản xuất sữa TH
Đồng Chí Nguyễn Sinh Hùng và đoàn thăm hệ thống sản xuất rau sạch
Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng và đoàn thăm hệ thống sản xuất rau sạch

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng thăm hỏi các em nhỏ của huyện Nghĩa Đàn
Thăm hỏi các em nhỏ của huyện Nghĩa Đàn

Hoạt động của Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng tại Nghệ An chiều 16/2:

.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm Nhà máy sữa TH ở huyện Nghĩa Đàn. Nhà máy Sữa tươi sạch nằm trong Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp lớn của Tập đoàn TH. Đây là dự án đầu tư lớn trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư lên tới 1,2 tỷ USD. Nhà máy đã chính thức đưa vào vận hành cụm dây chuyền sản xuất giai đoạn I với công suất 200 nghìn tấn/năm. Tổng công suất thiết kế của nhà máy lên đến 500 nghìn tấn/năm vào năm 2017. Trước khi thăm dây chuyền sản xuất sữa tươi công suất 200 nghìn tấn/năm, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng và đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà máy. Sau đó, đoàn công tác đã đến thăm hệ thống trồng rau sạch của Tập đoàn TH, thăm đồng cỏ chăn nuôi bò quy mô lớn, hiện đại của tập đoàn.

Nguyên Khoa

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dâng hương tại Đền thờ vua Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO