Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý vấn đề "Nhức nhối chuyện "da cam" ở Nghi Lộc"

06/03/2012 11:09

(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 24/2/2012 có bài "Nhức nhối chuyện "da cam" ở Nghi Lộc" phản ánh: Việc thực hiện chế độ hỗ trợ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam ở huyện Nghi Lộc đang là vấn đề gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Bài báo đã dẫn chứng khá nhiều trường hợp không thuộc diện được hưởng chế độ hỗ trợ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, thậm chí có những trường hợp không đi chiến trường nhưng hồ sơ đều ghi đã từng đi B và hiện đang hưởng chế độ chất độc da cam. Trong khi đó, một bộ phận đúng đối tượng, có con bị dị tật, hoàn cảnh hết sức khó khăn, hồ sơ đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì đến nay lại chưa được xét duyệt. Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ để xác định đúng đối tượng được hưởng chính sách theo quy định. Tránh để tình trạng các đường dây "chạy" chế độ chất độc da cam làm ảnh hưởng đến một chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước.


Ngày 1/3/2012, UBND tỉnh có Công văn số 1093/UBND-VX gửi Giám đốc Sở LĐ-TB&XH và Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc giao cho Giám đốc Sở LĐ-TB&XH chủ trì phối hợp với Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc kiểm tra, làm rõ nội dung bài báo phản ánh và xử lý nghiêm theo quy định (nếu đúng như báo phản ánh). Báo cáo UBND tỉnh kết quả xử lý trước ngày 30/3/2012.


P. Bạn đọc

Mới nhất
x
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý vấn đề "Nhức nhối chuyện "da cam" ở Nghi Lộc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO