Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không miền Bắc

27/12/2011 19:49

(Baonghean) - Chiều ngày 27/12, đồng chí Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Cảng hàng không miền Bắc về dự án xây dựng nhà ga hành khách tại Cảng hàng không Vinh, dự án xây dựng tường rào, đường công vụ.

Cùng làm việc có ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Cảng hàng không miên Bắc; lãnh đạo các sở: Xây dựng, Giao thông Vận tải, Tài nguyên Môi trường, Thành phố Vinh,

Đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu tại cuộc làm việc

Cảng hàng không Vinh được cải tạo và nâng cấp từ năm 2003, đến nay đã quá tải, không đáp ứng nhu cầu của địa phương. Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc đã xây dựng dự án nâng cấp Sân bay Vinh, và Dự án đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

Theo đó nhà ga được thiết kế để đón 2,5 triệu hành khách/ năm (hiện nay 500.000 hành khách), mở rộng sân đỗ lên 6 vị trí, thiết kế cho máy bay hạng nặng dừng đỗ. Ngoài ra các dự án khác như tường rào, đường công vụ cũng đã được khởi động. Thay măt UBND tỉnh Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không nghiên cứu phương án mở rộng ,kéo dài đường băng cho máy bay cỡ lớn lên xuống, đáp ứng cho sự phát triển lâu dài của địa phương, nâng cấp nhà ga lên cao trình 2…

Thay măt UBND tỉnh Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc giao nhiệm vụ cho các ban ngành tập trung giải quyết các thủ tục cần thiết, chậm nhất ngày 15/1/2012 phải hoàn thành để phê duyệt dự án. Dự kiến dự án sẽ khởi công vào ngày 19/5, hoàn thành sau 2 năm.


Anh Tuấn

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không miền Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO