Chưa có giấy phép đã tuyển sinh

24/01/2013 17:44

(Baonghean) - Nhiều tháng nay, đã có hàng chục học sinh, sinh viên đến Trung Tâm Đào Tạo & Giải Pháp CNTT IPEXPERT để đăng ký học. Tuy nhiên, ít ai biết rằng công ty này hoạt động mà chưa được cấp phép của Sở Giáo dục và Đào tạo...

Công ty cổ phần Đào tạo và Giải pháp Công nghệ thông tin Ipexpert có trụ sở đóng tại địa chỉ 60 Đào Tấn, Thành phố Vinh, mục đích là đào tạo, cấp chứng chỉ các chương trình MCSA + Security của Microsoft, CCNA của Cisco, ComptiA của American...Với những lời giới thiệu hấp dẫn như: “là nơi hội tụ những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin”, “phòng Lab hiện đại”, nên dù chỉ mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2012 nhưng đã có khá đông học viên theo học. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng là nơi thực tập cho sinh viên của một số khoa thuộc Trường Đại học Vinh.



Trung tâm Đào tạo & Giải pháp CNTT IPEXPERT.

Mặc dù được giới thiệu là Trung tâm Đào tạo & Giải pháp Công nghệ thông tin nhưng thực chất khi làm việc với Ban giám đốc công ty, chúng tôi không thấy có văn bản nào chứng minh đây là trung tâm đào tạo mà chỉ có một “Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp Công ty cổ phần đào tạo và giải pháp công nghệ thông tin Ipexpert” do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp với ngành nghề kinh doanh như: mua bán phần mềm, đào tạo tin học công nghệ thông tin, các dịch vụ liên quan đến máy vi tính...

Ông Lê Huy Phi - Phó Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên (Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An) cho rằng: “Theo Quy định số 03 /2011/TT-BGD&ĐT về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trung tâm tin học ngoại ngữ thì một đơn vị muốn thành lập trung tâm tin học phải được cấp phép của Sở Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, trong quá trình xin đăng ký thành lập trung tâm phải có đề án thành lập trung tâm xác định rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển.

Sau khi có đơn và đầy đủ các thủ tục trên, Sở Giáo dục – Đào tạo sẽ xem xét và tiến hành cấp phép trong vòng 15 ngày. Nhưng Trung tâm Đào tạo & Giải pháp CNTT IPEXPERT(tạm gọi) cho đến thời điểm này chưa có hồ sơ, văn bản giấy tờ nào xin được thành lập. Tương tự với đó, mặc dù trong thông báo tuyển sinh của trung tâm có ghi “Thực hiện Quy chế Tuyển sinh học nghề của Sở Lao động Thương binh và Xã hội” nhưng thực chất làm việc với bà Hồ Thị Châu Loan – Phó Trưởng phòng Dạy nghề của Sở Lao động Thương binh và Xã hội thì hiện nay trung tâm cũng chưa đăng ký với sở về thành lập trung tâm dạy nghề.


Song Hoàng

Mới nhất
x
Chưa có giấy phép đã tuyển sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO