Chuẩn bị chu đáo cuộc gặp Xuân quê hương tết Ất Mùi 2015

03/12/2014 10:59

(Baonghean.vn) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, sáng 3/12/2014, Sở Ngoại vụ Nghệ An tổ chức cuộc họp với các sở, ngành để thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho cuộc gặp mặt kiều bào người Nghệ An đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài vào dịp tết Ất Mùi 2015.

Đồng chí Trần Ngọc Danh – Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì; tham gia có đại diện các sở, ngành: Tài chính, Công thương, Nội vụ; Công an tỉnh; Văn hóa- TT-DL...và các cơ quan truyền thông: Báo Nghệ An, Đài PTTH tỉnh.

Cuộc gặp kiều bào người Nghệ An đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài vào dịp Tết 2015 lần thứ nhất được tỉnh ta tổ chức nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xu thế hội nhập, qua đó gắn kết tình cảm những người con xa quê với quê hương xứ sở, vừa góp phần khuyến khích, vận động kiều bào hướng về quê hương đầu tư xây dựng tỉnh nhà phát triển. Dự kiến, cuộc gặp sẽ được tổ chức vào ngày Mồng 5 tết Ất Mùi 2015 (tức vào ngày 23 tháng 2 năm 2015 dương lịch) tại Thành phố Vinh, với dự kiến khoảng 450 đại biểu, khách mời.

Tại cuộc họp, sau khi đại diện các ngành phát biểu ý kiến góp ý vào dự thảo nội dung kế hoạch thực hiện chương trình cuộc gặp, đồng chí Trần Ngọc Danh kết luận, thống nhất cao với các ý kiến của các ngành về nội dung, kịch bản, công tác truyền thông, về kinh phí tổ chức... cũng như chuẩn bị các điều kiện khác, đồng thời mong muốn các ngành chung tay để mục đích đạt được của cuộc gặp này phải tạo được dấu ấn về quê hương Nghệ An đổi mới và phát triển, gắn kết hơn nữa tình đoàn kết dân tộc, tình cảm quê hương sâu nặng và xa hơn là việc kêu gọi con em người Nghệ đang sinh sống ở nước ngoài hướng về đầu tư tại quê hương.

Ngân Hạnh

Chuẩn bị chu đáo cuộc gặp Xuân quê hương tết Ất Mùi 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO