Chuẩn bị tốt Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu

21/04/2012 10:10

(Baonghean.vn) - Sáng nay 21/4, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì buổi làm việc với Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu - nhà cách mạng tiền bối của Đảng. Tham dự buổi làm việc có các thành viên Ban tổ chức và lãnh đạo huyện Yên Thành.

Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu do Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức tại huyện Yên Thành, vào ngày 4/5/2012. Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu (5/5/1902-5/5/2012), ngay sau Hội thảo khoa học của T.Ư với chủ đề: "Đồng chí Phan Đăng Lưu - nhà cách mạng tiền bối xuất sắc của Đảng", Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An xác định đây là một trong những sự kiện lớn của trung ương và của tỉnh, đồng thời có kế hoạch chỉ đạo các ban, ngành của tỉnh và huyện Yên Thành tập trung triển khai công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm một cách chu đáo, trang trọng.



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Là quê hương đồng chí Phan Đăng Lưu, huyện Yên Thành được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức cho lễ kỷ niệm. Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Yên Thành báo cáo công tác chuẩn bị. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Thành đã ban hành Quyết định về việc thành lập Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm; UBND huyện ban hành Kế hoạch về việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban tổ chức; chỉ đạo, đôn đốc các ban, ngành, cơ quan, đơn vị UBND các xã, thị trấn, tổ chức thực hiện các hoạt động kỷ niệm. Hiện các hoạt động như: tổ chức thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp đồng chí Phan Đăng Lưu, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, treo băng rôn khẩu hiệu... đang được tiến hành khẩn trương; công tác hậu cần, an ninh cho lễ kỷ niệm đều được xây dựng kế hoạch cụ thể...

Tại cuộc họp, các thành viên Ban tổ chức báo cáo nội dung công việc đã tiến hành theo sự phân công của Ban chỉ đạo, đồng thời nêu những đề xuất kiến nghị để tỉnh tháo gỡ, giải quyết khó khăn trong quá trình thực hiện. Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh, lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu là một sự kiện lớn, được Ban tuyên giáo Trung ương Đảng và Tỉnh ủy Nghệ An đưa vào chương trình công tác chỉ đạo về kỷ niệm các vị tiền bối cách mạng của Đảng năm 2012. Do vậy, Ban tổ chức phải làm thật tốt để lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của các thành viên và huyện Yên Thành, đồng thời yêu cầu các ngành, các thành viên Ban tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; đặc biệt, ngành Điện phải bảo đảm nguồn điện không bị gián đoạn; công tác tuyên truyền phải được chuẩn bị tốt; bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự cho lễ kỷ niệm; ngành Tài chính bảo đảm kinh phí cho các ban, ngành, huyện và chuyển thẳng về cho các đơn vị. Đồng chí lưu ý, Ban tổ chức cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc và các thành viên Ban tổ chức cần làm hết trách nhiệm, góp phần vào thành công lễ kỷ niệm.


Đức Chuyên

Chuẩn bị tốt Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO