Chuẩn bị tốt nhất để tiêu úng cho Thành phố Vinh và các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên

30/07/2011 18:47

Diễn biễn bão số 3 có dấu hiệu khó lường, khả năng mưa lớn gây ngập úng diện rộng ở Thành phố Vinh và hoa màu các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn. Khi lượng mưa đã lên đến hơn 100mm đo tại Thành phố Vinh (16h30’ ngày 30/7/2011), phóng viên Báo Nghệ An tiếp tục theo chân cán bộ kỹ thuật Công ty Thủy nông Nam đi kiểm tra các đầu mối có nhiệm vụ tiêu úng trọng điểm cho Thành phố Vinh và các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn.

(Baonghean) - Diễn biễn bão số 3 có dấu hiệu khó lường, khả năng mưa lớn gây ngập úng diện rộng ở Thành phố Vinh và hoa màu các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn. Khi lượng mưa đã lên đến hơn 100mm đo tại Thành phố Vinh (16h30’ ngày 30/7/2011), phóng viên Báo Nghệ An tiếp tục theo chân cán bộ kỹ thuật Công ty Thủy nông Nam đi kiểm tra các đầu mối có nhiệm vụ tiêu úng trọng điểm cho Thành phố Vinh và các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn.


Kiểm tra kỹ thuật ở Trạm bơm Hưng Châu.

Tại các cống Bến Thủy, Ba-ra Nam Đàn được cán bộ, công nhân bám hiện trường đóng các cửa cống thời điểm triều cường và huy động 100% lực lượng túc trực “đón bão”. Tại Trạm bơm Hưng Châu, Hưng Đạo sau khi chạy thử tất cả các tổ máy, đã tiếp tục được kiểm tra kỹ thuật lần cuối sẵn sàng cho vận hành tiêu úng. Hiện Công ty Thủy nông Nam đã lên danh sách tăng cường nhân lực cho cống Bến Thủy 15 người, Trạm bơm Hưng Châu 14 người sẵn sàng có mặt khi có lệnh điều động.


Bám hiện trường ở cống Bến Thủy.


Ba-ra Nam Đàn đã đóng cống an toàn.

Cập nhận diễn biến bão số 3, ông Thái Văn Hùng – Trưởng phòng Kỹ thuật C.ty Thủy nông Nam cho biết: dự kiến sau bão khoảng 2- 3 giờ sáng mai (31/7) sẽ mở các cống tiêu Bến Thủy. Trường hợp nước sông Lam lớn sẽ xin lệnh vận hành các trạm bơm Hưng Châu, Hưng Đạo.


Đình Sâm

Mới nhất
x
Chuẩn bị tốt nhất để tiêu úng cho Thành phố Vinh và các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO