Chương trình đào tạo nước ngoài dạy ở Việt Nam phải có kiểm định chất lượng

05/10/2012 17:26

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 73/2012/NĐ-CP quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.



Ảnh chỉ mang tính minh họa


Theo đó, nhà đầu tư nước ngoài được phép đầu tư trực tiếp thành lập cơ sở giáo dục theo 2 hình thức: 100% vốn của nhà đầu tư nước ngoài; cơ sở giáo dục liên doanh giữa nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Các hình thức liên kết đào tạo được phép triển khai gồm: đào tạo trực tiếp theo chương trình của nước ngoài hoặc chương trình do hai bên xây dựng; thực hiện toàn bộ chương trình tại Việt Nam hoặc một phần chương trình tại Việt Nam, một phần chương trình tại nước ngoài; cấp văn bằng, chứng chỉ của Việt Nam, của nước ngoài hoặc hai bên cấp riêng theo quy định của từng bên.

Cơ sở giáo dục phổ thông được phép tiếp nhận học sinh Việt Nam, nhưng số học sinh Việt Nam ở trường tiểu học và THCS không quá 10%, ở trường THPT không quá 20% tổng số học sinh. Học sinh Việt Nam không đủ 5 tuổi thì không được tiếp nhận vào học chương trình của nước ngoài. Về đối tượng tuyển sinh, với liên kết đào tạo trình độ ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ thì đối tượng tuyển sinh ít nhất phải có trình độ B2 theo khung tham chiếu chung Châu Âu về năng lực ngoại ngữ hoặc tương đương. Đối với liên kết đào tạo trình độ TC, CĐ thì đối tượng tuyển sinh ít nhất phải có trình độ B1 hoặc tương đương.

Ngôn ngữ sử dụng để giảng dạy các môn chuyên ngành trong liên kết đào tạo để cấp văn bằng nước ngoài là ngoại ngữ, không giảng dạy bằng tiếng Việt hoặc thông qua phiên dịch; có thể giảng dạy thông qua phiên dịch đối với các chương trình đào tạo liên kết đào tạo để cấp văn bằng, chứng chỉ của Việt Nam. Chương trình đào tạo nước ngoài thực hiện tại Việt Nam phải là chương trình đã được kiểm định chất lượng ở nước ngoài hoặc chương trình của cơ sở giáo dục đã được tổ chức kiểm định chất lượng hoặc cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài công nhận về chất lượng; cơ sở giáo dục thực hiện liên kết đào tạo phải cung cấp đầy đủ giáo trình, tài liệu học tập phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu của HS, SV, học viên cao học và nghiên cứu sinh.


(Theo Hanoimoi.com.vn ) - HL

Mới nhất
x
Chương trình đào tạo nước ngoài dạy ở Việt Nam phải có kiểm định chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO