Chương trình giao lưu “Quê chung” giữa Vĩnh Linh - Tân Kỳ

27/09/2012 14:28

(Baonghean.vn) - 20 giờ ngày 26/9/2012, tại Nhà văn hoá huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã diễn ra Chương trình cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề “Quê chung” giữa huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) và huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An).

Cách đây 45 năm, do chiến tranh ác liệt, nhân dân huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) được trung ương cho chủ trương đưa dân di dời ra phía Bắc. Hàng nghìn gia đình đã được sơ tán ra các tỉnh phía Bắc, trong đó có huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Chương trình nghệ thuật tại đêm giao lưu

Cũng chính trong những ngày gian khó ấy đã gắn chặt tình đồng bào đồng chí giữa Vĩnh Linh và Tân kỳ, người Vĩnh Linh từ nơi đây đã lớn lên và trưởng thành, được người dân đùm bọc, cưu mang và che chở. Hoà bình lập lại, những con người của ngày xưa dù đã mỗi người một phương, có người trở về quê cũ, có những người đi sinh sống ở vùng quê khác… nhưng tất cả những kí ức tươi đẹp của ngày ấy vẫn còn nguyên vẹn.

Buổi giao lưu được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình các tỉnh: Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình…, là những đại phương có đồng bào Vĩnh Linh sơ tán trong những năm tháng chiến tranh. Chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm của các ban ngành 2 tỉnh và nhiều cơ quan khác. Buổi giao lưu đã kết thúc trong niềm vui, xúc động, đọng lại trong lòng nhân dân Tân Kỳ, Vĩnh Linh nói chung và nhân dân Nghệ An- Quảng Trị nói riêng tình cảm ấm áp, thân thương.


Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (Báo Dân tộc và Thời đại)

Mới nhất
x
Chương trình giao lưu “Quê chung” giữa Vĩnh Linh - Tân Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO