Chuyển giao Tổng đội TNXP đúng quy trình, quy định của pháp luật

27/03/2014 17:39

(Baonghean.vn) - Tiếp tục phiên họp BTV, chiều 27/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Dự phiên họp có các đồng chí Trần Hồng Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan.

Đồng chí Hồ Đức Phớc chủ trì phiên họp.
Đồng chí Hồ Đức Phớc chủ trì phiên họp.

Trước khi vào buổi họp, thay mặt BTV Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Sỹ Hội - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS Tỉnh vừa đưa phong hàm Thiếu tướng và được điều động bổ nhiệm Phó Tư lệnh Quân khu IV.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Sỹ Hội
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Sỹ Hội

Về nội dung cho ý kiến về việc giải thể Tổng đội TNXP 3 và Tổng đội TNXP 6 để chuyển giao (có thu tiền) cho Công ty CP tư vấn phát triển nguyên liệu TH, sau khi nghe ý kiến của các đồng chí tham dự cuộc họp, Bí thư kết luận: thống nhất chủ trương giải thể các Tổng đội TNXP để tăng hiệu quả sử dụng đất, sử dụng lao động; việc giải thể phải thực hiện đúng quy trình, quy định; phải có phương án giải thể cụ thể; thành lập Ban giải thể để thực hiện các quy trình liên quan đến giải thể; cần phải hỗ trợ giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho lao động; cần phải xử lý tài sản theo đúng quy định của pháp luật; sau khi giải thể xong mới tiến hành làm thủ tục thuê đất.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày phương án giải thể các tổng đội
Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày phương án giải thể các tổng đội

Đối với nội dung cho ý kiến về việc nghiên cứu, lập quy hoạch nhà máy chế biến tinh bột sắn và vùng nguyên liệu sắn tại các huyện miền núi, Bí thư Tỉnh ủy kết luận đồng ý việc xây dựng Nhà máy tinh bột sắn tại huyện Anh Sơn để giải quyết vấn đề nguyên liệu dư thừa; yêu cầu địa điểm xây dựng nhà máy phải xa khu dân cư; xa sông Lam, đảm bảo các yêu cầu về môi trường không khí, môi trường nước.

Cũng trong buổi họp chiều 27/3, BTV Tỉnh ủy tiếp tục nghe và cho ý kiến đề án “Phát triển Đài PT-TH Nghệ An ngang tầm Đài PT-TH khu vực giai đoạn 2014-2020”. Mục tiêu của Đề án là phát triển Đài PT-TH Nghệ An có đủ năng lực sản xuất, phát sóng các chương trình PT-TH ngang tầm đài khu vực, đảm bảo chất lượng cao, phong phú, đa dạng về nội dung; đáp ứng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu hưởng thụ thông tin, giải trí ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh đồng thời có ảnh hưởng tích cực tới các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Về nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy kết luận, cần phải tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đào tạo đội ngũ cán bộ, PV từ đài tỉnh đến đài các huyện, thành, thị; tăng cường đối ngoại với các đài trong khu vực, đài quốc gia, một số đài quốc tế để góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng Nghệ An đến trong nước và quốc tế; nâng cao kỹ thuật, thiết bị để phủ sóng, chất lượng phủ sóng diện rộng toàn tỉnh; giúp đỡ xây dựng hệ thống truyền thanh xã, trang bị đài radio tới các hộ... Cụ thể về Đề án, Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh và các ngành liên quan theo lộ trình để triển khai thực hiện.

Hữu Nghĩa

Chuyển giao Tổng đội TNXP đúng quy trình, quy định của pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO