Chuyện "quân xanh, quân đỏ" ở Đại hội Liên đoàn võ thuật Nghệ An

26/10/2013 18:15

(Baonghean) - Lâu nay ngoài bóng đá, các môn thể thao khác rất khó thu hút được tài trợ, kinh phí hoạt động cũng như tổ chức các giải thi đấu chủ yếu trông chờ vào nguồn ngân sách hạn hẹp do Nhà nước cấp nên rất khó khăn. Để tìm sự đột phá, Liên đoàn Võ thuật Nghệ An có ý định mời giám đốc một doanh nghiệp vào Ban Chấp hành, đồng thời cơ cấu cho vị này chức danh Chủ tịch với mong muốn thông qua đó thu hút được nhiều nguồn tài trợ để giúp võ thuật tỉnh nhà phát triển.

Trước khi Đại hội Liên đoàn Võ thuật Nghệ An nhiệm kỳ 2013 – 2018 diễn ra, ý kiến đề xuất mời vị giám đốc doanh nghiệp tuy không phải con nhà võ nhưng rất đam mê và quan tâm đến sự phát triển của võ thuật Nghệ An này đã được nhiều người ủng hộ. Bản thân vị doanh nhân ban đầu nhất định từ chối, nhưng sau nhiều lần được những người trong nghề thiết tha mời, hơn nữa cũng muốn đóng góp một cái gì đó có ý nghĩa thiết thực hơn cho sự phát triển của võ thuật tỉnh nhà nên đã nhận lời.

Một lớp võ phong trào ở Nghệ An.
Một lớp võ phong trào ở Nghệ An.

Võ sư Bùi Duy Vinh - Ủy viên BCH Liên đoàn Võ thuật Nghệ An, Trưởng bộ môn Võ cổ truyền – Boxing & Kick boxing của Trung tâm ĐTHL TDTT Nghệ An – người rất tâm huyết với phương án đẩy mạnh công tác xã hội hóa của Liên đoàn Võ thuật khi mời được vị doanh nhân tham gia vào BCH Liên đoàn nhiệm kỳ 2013 – 2018 tỏ ra rất vui mừng. Theo võ sư Bùi Duy Vinh, nếu vị doanh nhân đó đảm nhận cương vị Chủ tịch Liên đoàn thì với đầu óc tổ chức tốt, ông ấy sẽ kiện toàn lại được Liên đoàn võ thuật Nghệ An lâu nay vốn rệu rã, thiếu tinh thần đoàn kết, và thông qua các mối quan hệ, sẽ giúp Liên đoàn Võ thuật Nghệ An thu hút được nhiều nguồn tài trợ, có kinh phí để tổ chức nhiều hoạt động và nâng cao chất lượng giải đấu.

Mục đích tốt đẹp là thế nên ai cũng đồng tình ủng hộ, trong các lần hội nghị hiệp thương trước đại hội không thấy ai phản đối. Do đó, khi đại hội chính thức khai mạc (ngày 20/10) nhiều người đinh ninh rằng chức danh Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Nghệ An nhiệm kỳ 2013 – 2018 chắc chắn sẽ do vị doanh nhân kia đảm nhận. Thế nhưng đùng một cái, khi bước vào phần bầu cử Ban Chấp hành, một số ý kiến đề xuất bổ sung vào danh sách đề cử một số gương mặt mới ngoài danh sách dự kiến, nâng số đại biểu được bầu từ 13 lên 15 người, sau đó chọn ra 13 Ủy viên Ban Chấp hành để “cho có tính dân chủ”. Dĩ nhiên với sự biểu quyết của đa số đại biểu, chủ tọa không thể bác bỏ.

Khi Ban Kiểm phiếu công bố kết quả bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Võ thuật Nghệ An nhiệm kỳ 2013 – 2018, nhiều người mới ngã ngửa, vị doanh nhân dự kiến sẽ làm Chủ tịch Liên đoàn chỉ nhận được số phiếu bầu chưa quá bán, một vị khác hiện đang giữ chức Trưởng phòng ở Sở VHTT&DL vốn là Ủy viên BCH nhiệm kỳ trước dự kiến sẽ làm Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật nhiệm kỳ mới cũng bị đánh trượt. Trong khi đó 2 đại biểu nằm ngoài danh sách dự kiến tưởng như chỉ là “quân xanh” lại trúng cử.

Chuyện bất ngờ trong những cuộc bầu bán lâu nay vốn dĩ bình thường, nhưng vấn đề ở đây là Liên đoàn Võ thuật Nghệ An đang rất cần một sự đổi mới để đưa võ thuật tỉnh nhà phát triển lên một tầm cao mới. Nhưng với kết quả bầu BCH Liên đoàn trên quả thật khó hy vọng võ thuật Nghệ An sẽ có một sự đột phá.

Bài, ảnh: Hoàng Hảo

Mới nhất
x
Chuyện "quân xanh, quân đỏ" ở Đại hội Liên đoàn võ thuật Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO